0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh Casper không nóng. Nguyên nhân do đâu?

13:52 22/01/2021

Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, điều bạn muốn làm đầu tiên là chạy ngay vào nhà tắm và tận hưởng cảm giác thư giãn bởi những dòng nước ấm áp mà chiếc bình nóng lạnh mang lại. Nhưng bỗng nhiên hôm nay bình nóng lạnh nhà bạn lại không nóng vậy nguyên nhân là do đâu? Cùng oantuti.vn tìm hiểu nhé.

1. Nguồn điện bị mất

Một trong những trường hợp phải kiểm tra đầu tiên khi bình nóng lạnh không nóng đó là nguồn điện. Nếu bình nóng lạnh không nhận được nguồn điện đầu vào thì bình không thể làm nóng nước được. Để có thể khắc phục trường hợp này, bạn cần kiểm tra các vị trí sau:

+ Kiểm tra thiết bị chống giật ELCB của bình nóng lạnh Casper có bị ngắt hay không, khi phát hiện rò rỉ điện, ELCB của máy sẽ tự ngắt nguồn điện vào bình nóng lạnh.

+ Dùng bút thử điện để kiểm tra ở cắm điện xem có nguồn điện đầu vào hay không.

+ Dây dẫn điện có bị đứt hay bị chuột cắn hay không. Nếu có phải ngay lập tức thay dây mới.

2. Sử dụng quá công suất

Nếu gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp, đồng thời bình phải hoạt động để làm nóng liên tục, quá công suất trong thời gian dài sẽ làm hỏng bộ phận cản biến nhiệt hoặc thanh đốt. Lúc này, bạn ngắt nguồn điện đầu vào và tạm ngưng sử dụng trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau đó bật lại. Nếu nước vẫn không nóng bạn nên liên hệ nhà sản xuất để được bảo hành, sửa chữa. Tuyệt đối không được tự ý mở bình nóng lạnh và sửa chữa vì nó có thể gây ra nguy hiểm cho bạn.

3. Áp lực nước quá lớn

Những nơi áp lực nước quá mạnh, đặc biệt là ở những căn hộ chung cư sẽ khiến cho thanh điện trở của bình nóng lạnh không kịp đốt nóng để làm nóng nước. Điều này chỉ xảy ra với bình nóng lạnh trực tiếp. Bạn cần điều chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực sao cho áp lực nước vừa đủ để bình có thể làm nóng nước.

4. Thanh đốt bị hỏng

Trường hợp thanh đốt bị hỏng có thể xem là trường hợp phổ biến nhất được nhắc đến nếu bình nóng lạnh không nóng. Nguyên nhân thanh đốt bị hỏng là do bình nóng lạnh bị chập điện, sử dụng quá công suất hay bộ phận nguồn hoạt động không tốt. Cách khắc phục duy nhất đó là thay mới thanh đốt.

5. Các trường hợp khác

Ngoài ra còn các trường hợp khiến bình nóng lạnh không nóng như: hỏng Board mạch điều khiển, nút điều chỉnh nhiệt độ, hỏng thanh diện trở,… Khi gặp các vấn đề này, bạn nên ngắt nguồn điện và liên hệ với nhà sản xuất hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ xử lý. Không nên tự ý sửa chữa vì sẽ gây ra những nguy hiểm đáng tiếc.

Trên đây là những phân tích về nguyên nhân khiến cho bình nóng lạnh không nóng. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook