0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 kêu to, cảnh báo cần kiểm tra sợi đốt

14:31 22/01/2021

Nhiều người khi nghe thấy tiếng kêu của bình nóng lạnh SH-30TH11 vì một số lý do nào đó đều cho rằng đó là điều bình thường. Nhưng trên thực tế, âm thanh phát ra ngày càng lớn thì đó là dấu hiệu cho thấy chiếc bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 nhà bạn đã đến ngày sửa chữa. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé.

Cũng giống như các loại siêu đun nước, ấm siêu tốc, sục đun nước,.. bình nóng lạnh cũng sẽ phát ra tiếng kêu khi sử dụng. Lúc mới bật bình tiếng kêu thường nhỏ, sau đó âm thanh lớn dần đến khi sôi, nếu chúng ta để ý sẽ thấy rằng tiếng kêu này đều đều hàng ngày nhưng điều đáng nói ở đây là chúng ta chưa hiểu được âm thanh đó phát ra từ đâu.

Có thể giải thích một cách đơn giản là khi nhiệt độ của sợi đốt hay bề mặt tạo nhiệt tăng lên sẽ làm cho các phân tử nước dao động nhanh hơn, mạnh hơn, nước nóng hóa hơi, tạo hành các bọt khí, âm thanh được phát ra từ đó và khuếch đại trong thể tích nhỏ của bình nóng lạnh SH-30TH11.

Chúng ta có thể nghe thấy âm thanh đều đặn đó hàng ngày mỗi khi sử dụng bình nóng lạnh. Tuy nhiên, khi sử dụng với nguồn nước nhiều đá vôi sẽ dần làm cho đá vôi bám dày trên sợi đốt hoặc trên bề mặt bình nóng lạnh. Khi lượng đá vôi ngày càng dày sẽ làm cho tiếng kêu từ bình nóng lạnh ngày càng to hơn.

Thanh đốt bị ăn mòn

Đã có nhiều trường hợp bình nóng lạnh không nóng có nguyên nhân từ việc đá vôi bám rất nhiều trên sợi đốt mà biểu hiện trước đó chính là nình nóng lạnh kêu to hơn. Đá vôi bám dày trên sợi đốt sẽ có hiện tượng đứt, gãy khi dợi đốt tăng nhiệt và tạo ra âm thanh khác lạ.

Tiếng kêu phát ra từ bình nóng lạnh SH-30TH11 ngày càng to báo hiệu bạn cần phải kiểm tra sớm và có thể thay thanh magie nếu bị mòn sớm. Bởi thanh magie có tác dụng làm kết tủa đá vôi để tránh bám nhiều trên sợi đốt và làm han gỉ thành bình.

Hy vọng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 hiệu quả, tiết kiệm và tránh được những sự cố gây nguy hiểm,

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook