0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Các tiêu chuẩn khi chọn mua bình nóng lạnh an toàn cho gia đình

14:42 22/01/2021

Bình nước nóng lạnh là một trong những sản phẩm thiết yếu cho gia đình hiện đại. Tắm nước nóng luôn là một nhu cầu cần thiết đối với mọi gia đình, nhất là trong mùa đông. Vậy bạn đã biết làm thế nào để có thể lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh tốt chưa? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu 5 tiêu chuẩn khi chọn mua bình nóng lạnh an toàn cho gia đình nhé!

1. Các loại bình nước nóng lạnh 

5 tiêu chuẩn khi chọn mua bình nóng lạnh an toàn cho gia đình

Trên thị trường hiện nay có hai bình nóng lạnh cơ bản: bình nước nóng lạnh gián tiếp và trực tiếp. 

Sự khác biệt cơ bản mà bạn có thể nhận thấy ở hai sản phẩm này là bình chứa. Bình nóng lạnh gián tiếp có cấu trúc như một bể chứa mini có dung tích từ 15 lít đến 100 lít. Nước chảy qua bình chứa và được làm nóng tại chỗ sau đó được tích trữ một lượng cố định theo thể tích của bình để cung cấp cho người sử dụng. 

 Bình nóng lạnh trực tiếp có khả năng làm nóng trực tiếp khi nước đi qua thiết bị đốt nóng bằng kim loại. Bình nước nóng lạnh trực tiếp không sử dụng bình chứa nên rất phù hợp cho phòng tắm có diện tích vừa, nhỏ như tại các chung cư hay các ngôi nhà ở những nơi có khí hậu không quá lạnh. 

Ở một số vùng miền có khí hậu lạnh hoặc có mùa đông khí hậu xuống cực thấp như ở Bắc Bộ, thời gian nước chảy qua thanh điện trở ở máy nước nóng trực tiếp có thể không đủ làm nóng nước, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn máy nước nóng gián tiếp để đảm bảo nhiệt độ nước khi sử dụng.

2. Tính ổn định của nhiệt độ

Tính ổn định của nhiệt độ

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn bình nước nóng cho gia đình. Trong khi sử dụng nước nóng, sự thay đổi nhiệt là một điều mà chắc chắn bạn không thích, nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi nhiệt độ nước thay đổi đột ngột như vậy, đặc biệt khi nước bị lạnh về mùa đông.

3. Tiện ích cho gia đình

Máy nước nóng Ariston AN2 RS 30 lít4

Ngày xưa khi chưa có bình nóng lạnh, con người phải làm ấm nước bằng cách đun nước trên bếp củi, hay ngày nay sử dụng bình đun nước siêu tốc để đun nước nóng. Nhưng với các phương pháp trên rất mất thời gian, bất tiện khi sử dụng. Hơn nữa các thương hiệu bình nóng lạnh hiện nay đều trang bị các công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Điển hình như Ariston trang bị cả công nghệ wifi, giúp bạn bật – tắt nước nóng ngay cả ở khoảng cách xa. Tính năng ghi nhớ nhiệt độ yêu thích của từng thành viên cũng được Ariston ứng dụng trên sản phẩm bình nóng lạnh.

4. Chỉ số an toàn

5 tiêu chuẩn khi chọn mua bình nóng lạnh an toàn cho gia đình

Rất nhiều người trong chúng ta băn khoăn về câu hỏi an toàn khi sử dụng một thiết bị điện như bình nước nóng lạnh. Bạn có thể bị bỏng nước hay thậm chí là bị điện giật nếu một sản phẩm nước nóng lạnh không được sản xuất theo một tiêu chuẩn an toàn nhất định.

Lời khuyên cho bạn và gia đình trong trường hợp này là hãy chọn một chiếc máy nước nóng lạnh có thiết kế hệ thống an toàn 3 lớp TSS đạt chuẩn Quốc tế như bình nóng lạnh Ariston bao gồm:

– Cầu giao chống giật ELCB sẽ ngắt nguồn điện khi có sự cố rò rỉ điện

– Bộ điều chỉnh nhiệt TBSE giúp máy ngừng gia nhiệt khi nước đạt đến nhiệt độ cài đặt sẵn

– Van an toàn giải phóng áp suất nước trong bình khi áp suất vượt quá mức cho phép

 Chỉ số an toàn

Trên đây là 5 tiêu chuẩn khi mua bình nóng lạnh đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho gia đình bạn. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook