0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Có nên bật bình nóng lạnh cả ngày? Bật bình nóng lạnh bao lâu là đủ?

15:18 11/09/2021

Một bộ phận người sử dụng bình nóng lạnh phần là do thiếu hiểu biết, phần là do chủ quan đã bật bình nóng lạnh cả ngày mà không quan tâm đến cách hoạt động của bình nóng lạnh. Khi bật bình nóng lạnh cả ngày kéo dài trong một thời gian sẽ dẫn đến tình trạng nổ bình nóng lạnh, gây nguy hiểm đến tính mạng của cả gia đình bạn. Vì vậy thời gian bật bình nóng lạnh bao lâu là đủ? để tiết kiệm chi phí cũng như điện năng và giúp tuổi thọ của bình được cao hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

1. Bật bình nóng lạnh cả ngày có tác hại gì?

  • Trong quá trình sử dụng mà bình vẫn bật rất có thể gặp nguy hiểm do dòng điện vô tình rò rỉ theo nguồn nước. Tuy bình nóng lạnh được lắp đặt mayso để đảo chiều dòng điện nếu phát hiện rò rỉ đảm bảo an toàn người dùng nhưng bộ phận này lại không được để ý thường xuyên hay lắp đặt mới.
  • Thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày khiến thiết bị phải làm việc hết công suất, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải, dẫn đến các thiết bị nhanh hỏng, khiến hiệu suất sử dụng không được như ban đầu đồng thời làm tuổi thọ của bình giảm đi rất nhiều. Đồng thời thanh nhiệt làm nóng bị ăn mòn nhanh chóng, đóng cặn làm nước nóng lâu và giảm tuổi thọ của bình, khiến bình nhanh bị ăn mòn, thủng, gây rò rỉ điện nguy hiểm tới tính mạng con người.
  • Đặc biệt, việc bật bình nóng lạnh 24/24h làm chi phí hóa đơn tăng lên rất nhiều, bởi lượng nước được làm nóng không được dùng đến trong khi vẫn phải làm nóng lại nhiều lần.

2. Bật bình nóng lạnh bao lâu là hợp lý?

Khi bật bình nóng lạnh liên tục 24h/24h ngày này qua ngày khác sẽ khiến bộ phận cảm ứng bị giảm độ chính xác cũng như tuổi thọ của bình. Đồng thời thanh nhiệt làm nóng bị ăn mòn nhanh chóng, đóng cặn làm nước nóng lâu và giảm tuổi thọ của bình, khiến bình nhanh bị ăn mòn, thủng, gây rò rỉ điện nguy hiểm tới tính mạng con người.

Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn chỉ cần bật bình trước 15-30 phút, bình nóng lạnh sẽ cung cấp đầy đủ nước nóng, phục vụ nhu cầu của cả gia đình

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức về bình nóng lạnh. Qua đó bạn biết bật bình nóng lạnh bao lâu là phù hợp để bình nóng lạnh luôn được bền bỉ, an toàn và tiết kiệm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook