0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Mách bạn cách vệ sinh bình nóng lạnh đơn giản tại nhà

14:06 22/01/2021

Câu hỏi được nhiều người sử dụng bình nóng lạnh quan tâm nhất đó chính là làm sao để tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ mất an toàn và tiết kiệm điện tối ưu nhất. Câu trả lời nằm ở việc bạn bảo quản chiếc bình nóng lạnh đó thế nào vì sản phẩm được bảo quản tốt sẽ có chất lượng đảm bảo, hoạt động ổn định. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước trong cách vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà nhé!

1 Ngắt nguồn điện

Ngắt nguồn điện

Bước đầu tiên trong cách vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà là ngắt nguồn điện. Thực hiện việc này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn cũng như những người thân. Đây cũng là bước giúp hạn chế tối đa các tác hại có thể xảy ra khi tiến hành bảo quản bình nóng lạnh.

2 Tháo và làm sạch rơ le

Làm sạch rơ le điều chỉnh nhiệt độ

Bước tiếp theo trong cách vệ sinh bình nóng lạnh là tiến hành tháo rơ le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi thiết bị. Sau đó, làm sạch tất cả các bộ phận và phần rắc cắm ở rơ le và chân sợi đốt. Tiếp đến, bạn cần đảm bảo khi thực hiện cắm rơ le vào không xảy ra hiện tượng tia lửa điện và cháy nổ, chập điện… có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3 Mở gioăng và xả nước

Mở gioăng và xả nước

Sau khi làm sạch rơ le thì cách vệ sinh bình nóng lạnh tiếp theo là mở phần gioăng trên mặt bình nước, tiến hành xả nước và thực hiện tháo ruột đun. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng hoặc nước rửa chén để vệ sinh bình nóng lạnh.

Các dung dịch này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn bám trên thành ruột của bình. Sau đó, bạn xúc sạch lại các cặn trong bình đến khi không còn thấy hiện tượng nước bị đục.

4 Kiểm tra thanh Magie

Bước tiếp theo trong cách vệ sinh bình nóng lạnh là kiểm tra xem thanh magie (thanh tẩy chất cặn bẩn) xem có bị ăn mòn hay không? Nếu như thanh magie bị ăn mòn khoảng trên 60% thì bạn nên thay cái mới để tiếp tục sử dụng. Để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua bước này vì rất quan trọng.

Kiểm tra thanh Magie

Nếu như thanh tẩy các chất cặn bẩn bị ăn mòn mà không được thay thế thì sẽ phản ứng với kim loại trong bình nóng lạnh. Từ đó, sẽ ăn mòn vỏ bình nóng lạnh, gây nên tình trạng rò rỉ và ảnh hưởng đến người dùng.

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp các thanh magie giả, chất lượng không đảm bảo. Vì vậy, bạn cần tìm đến nhà cung cấp các phụ kiện của bình nóng lạnh có uy tín để có được những sản phẩm tốt nhất nhé!

5 Lắp ráp lại các bộ phận

Sau khi tiến hành các cách vệ sinh bình nóng lạnh thì bạn cần tiến hành lắp ráp lại các bộ phận đầy đủ như ban đầu. Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra xem các khớp nối và gioăng xem đã đảm bảo an toàn hay chưa nhé!

6 Mở van để xả khí trong bình

Khi đã lắp ráp xong các bộ phận thì bạn hãy mở van nước nóng để tiến hành xả khí trong bình ra bên ngoài. Đồng thời, mở van cấp nước lạnh để nước có thể được chảy ra ở bên cửa nóng. Nếu như thấy nước đã chảy thành dòng và không có bọt khí thì hãy đóng van nước nóng lại.

Sau đó, cắm điện cho bình hoạt động để kiểm tra nhiệt độ nước có đảm bảo không nhé! Đây là bước cuối cùng trong cách vệ sinh bình nóng lạnh, bạn hãy đảm bảo được thực hiện đúng cách nhé!

Bài viết trên đây đã giúp bạn bảo quản và cách vệ sinh bình nóng lạnh hiệu quả tại nhà. Hy vọng bạn sẽ có các thiết bị chất lượng và hoạt động ổn định nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook