0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp cho gia đình?

11:38 12/10/2021

Hiện nay bình nóng lạnh được xem là thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình, nhất là vào mùa đông hay những gia đình có trẻ nhỏ và người già. Trên thị trường có 2 dòng bình nóng lạnh quen thuộc nhất chính là bình nóng lạnh gián tiếp và bình trực tiếp, vậy nên mua bình nóng lạnh nào cho gia đình? Hãy cùng điện máy Thuận Thành khám phá nhé!

Bình nóng lạnh trực tiếp là gì? Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm

Bình nóng lạnh trực tiếp là sản phẩm có khả năng làm nóng nước trực tiếp bằng điện trở mà không cần bình chứa nước. Không như bình nóng lạnh gián tiếp có thể chứa nước nóng, bạn chỉ cần bật bình rồi nước nóng sẽ được đưa thẳng ra vòi nước sử dụng.

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện tích, việc vận chuyển và lắp đặt dễ dàng hơn.
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế sang trọng làm nổi bật không gian phòng tắm.
  • Trang bị nhiều cơ chế an toàn như: thiết bị chống rò rỉ điện ELCB, cảm biến lưu lượng và van điều chỉnh lưu lượng nước để đảm bảo an toàn cho người dùng.
Những công nghệ bảo vệ an toàn của bình nóng lạnh trực tiếp

Nhược điểm:

  • Cơ chế làm nóng trực tiếp nên không có bình chứa dự trữ nước nóng, mất điện không thể sử dụng.
  • Phải có áp lực nước lớn (nếu không phải lắp thêm bơm trợ lực).
  • Phù hợp với nơi có điện áp cao, nếu điện yếu thì khó hoạt động.

Bình nóng lạnh gián tiếp là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Bình nóng lạnh gián tiếp là hoạt bình có bình chứa và cần thời gian làm nóng nước từ 10-15 phút. Sở hữu thiết kế khá lớn cùng đa dạng dung tích thoải mái cho người dùng lựa chọn. Đường dẫn riêng biệt nước nóng và lạnh và chỉ cần làm nóng nước 1 lần là có thể sử dụng thoải mái cho gia đình.

Ưu điểm:

  • Bình chứa có dung tích lớn (15L,20L,30L,…80L) chỉ cần đun nóng 1 lần là có thể sử dụng nhiều lần, tiết kiệm thời gian và điện năng.
  • Có thể sử dụng cho cả bồn tắm, bồn rửa bát,…
  • Sử dụng ở nhiều khu vực địa lý khác nhau.
Những ưu điểm của bình nóng lạnh gián tiếp Ariston

Nhược điểm:

  • Thiết kế cồng kềnh, tốn diện tích
  • Làm nóng nước lâu, phải đợi từ 10-20 phút để có đủ nước nóng.

Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp cho gia đình?

Về độ an toàn, khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp thì nguồn điện vẫn bật và bạn sẽ sử dụng nước nóng thẳng từ nguồn, việc này sẽ có nguy cơ rò rỉ cao trong quá trình làm nóng. Còn khi sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp quá trình làm nóng sẽ được thực hiện trước khi sử dụng, nghĩa là bạn sẽ bật bình trước khi sử dụng khoảng 20 phút sau đó tắt nguồn điện. Như vậy sẽ an toàn hơn rất nhiều, tránh tình trạng rò rỉ, chập điện xảy ra khi sử dụng.

Về tiện lợi, như đã nói ở trên về khả năng làm nóng nhanh, tiết kiệm thời gian thì bình nóng lạnh trực tiếp hơn hẳn. Còn nếu để sử dụng cho nhiều người hay mục đích khác nhau như rửa bát, giặt giũ, bồn tắm thì bình nóng lạnh gián tiếp sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Về khả năng tiết kiệm, bình nóng lạnh trực tiếp sẽ tiết kiệm hơn khi vừa sử dụng vừa làm nóng nên sẽ không bị dư thừa nước nóng, gây lãng phí. Còn bình nóng lạnh gián tiếp có thể bạn sẽ không sử dụng hết lượng nước nóng sẽ gây ra tình trạng lãng phí điện nước.

Vậy việc lựa chọn bình nóng lạnh gián tiếp hay bình nóng lạnh trực tiếp sẽ dựa vào sở thích, nhu cầu sử dụng của bạn. Nhưng thực tế thì người tiêu dùng và các gia đình sẽ lựa chọn bình nóng lạnh gián tiếp nhiều hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook