0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nhà 2 người nên dùng bình nóng lạnh 15 lít hay 20 lít?

16:30 16/09/2021

Nhiều người khi mua bình nóng lạnh thường băn khoăn nhà 2 người thì nên mua loại 15 lít hay 20 lít. Vậy làm sao để biết khi nào chọn loại bình 15 lít và khi nào chọn bình 20 lít cho phù hợp. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có đáp án nhé.

1. Lời khuyên từ nhà sản xuất

Theo các nhà sản xuất khuyên dùng, bình nóng lạnh 15 lít phù hợp với những gia đình có từ 1 – 2 thành viên, bình nóng lạnh 20 lít phù hợp với gia đình có từ 2 – 3 thành viên, bình nóng lạnh 30 lít phù hợp với những gia đình từ 3 – 4 thành viên. Khách hàng nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình để chọn loại bình có dung tích phù hợp.

Tuy nhiên, lời khuyên này của nhà sản xuất được đưa ra dựa theo một tiêu chuẩn chung của các hộ gia đình. Do đó, nếu gia đình bạn sử dụng nước nóng nhiều hoặc ít hơn mức bình thường thì có thể cân nhắc mua những chiếc bình có dung tích lớn hoặc nhỏ hơn lòi khuyên từ nhà sản xuất.

2. Nhà 2 người nên dùng bình nóng lạnh 15 lít hay 20 lít

Để đánh giá nhu cầu sử dụng như thế nào là bình thường thì phải tùy thuộc vào cách sử dụng thực tế:

Cách sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh gián tiếp hiện nay được khuyên dùng theo cách bật máy khoảng 20 phút đến khi máy đun nóng nước và tự ngắt rơ le nhiệt thì ngắt điện sau đó mới tắm. làm như vậy vừa tiết kiệm điện lại vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi tắm, tránh được tình trạng rò điện hay chập cháy. Nếu bạn làm theo cách này thì tức là bạn chỉ có 15 lít nước nóng (80 độ C) và mỗi người sẽ có khoảng 8 lít nước nóng đẻ tắm. Bạn có thể đun khoảng 4 ấm nước siêu tốc (ấm 2 lít) đẻ tắm xem có đủ nước nóng không. Nếu không đủ tức là bạn cần mua bình nóng lạnh có dung tích lớn hơn (20 lít) thì mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước nóng.

Nhu cầu sử dụng thực tế

Thực tế thì việc sử dụng nước nóng để tắm không ai giống ai, có nhiều người tắm khá nhanh chỉ khoảng 5 – 10 phút là tắm xong trong khi đó có những người tắm lâu mất gần tiếng đồng hồ mới xong. Nếu so sánh như vậy thì rõ ràng những người có thời gian tắm lâu thường sẽ tốn khá nhiều nước nóng. Do đó, các bạn hãy cân nhắc mức độ sử dụng nước nóng thực tế trong gia đình để chọn mua bình nóng lạnh có dung tích phù hợp.

Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng nước nóng cho các hoạt động sinh hoạt khác như đun nấu hay rửa bát,…thì nên chọn loại có dung tích lớn hơn một chút so với mức tiêu chuấn sẽ hợp lý hơn.

Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn có thể lựa chọn được chiếc bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook