0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh cũ

13:56 22/01/2021

Nhiều gia đình hiện nay, để tiết kiệm chi phí mua bình nóng lạnh nên đã lựa chọn mua bình nóng lạnh cũ. Nhưng lại sử dụng sai cách khiến bình nóng lạnh mới mua về sử dụng không được bao lâu thì bị hỏng hóc nặng. Vì thế, hôm nay chúng tôi chia sẽ nhưng kinh nghệm khi sử dụng bình nóng lạnh cũ qua bài viết dưới đây.

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh cũ

Bật bình nóng lạnh 24/24

Nhiều người cho rằng bình nóng lạnh mới hay là bình cũ đều không dùng nó sẽ tự ngắt điện và để tránh việc bật lên bật xuống nhiều lần làm tốn điện nên thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, việc bật bình liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện, làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài. Nhất là với bình nóng lạnh cũ rất là nguy hiểm.

Không dùng dây nối tiếp đất cho bình cũ

Khi lắp đặt bình nóng lạnh cũ, rất ít gia đình chú ý tới dây nối tiếp đất trong khi đây là một bộ phận quan trọng giúp tránh rò rỉ điện từ bình và giảm nguy cơ giật điện. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn cần phải chú ý lắp đặt cả dây nối tiếp đất để tránh gây ra những nguy hại khó ngờ.

Không vệ sinh, bảo dưỡng bình định kỳ

Đây là một thói quen của hầu hết các gia đình. Bình nóng lạnh thường được lắp trên cao nên nhiều nhà không chú ý vệ sinh bình sạch sẽ, cũng không bảo dưỡng các thiết bị như dây điện lắp chung với ống nước, nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị giòn, gãy hay vỏ bình có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài. Đối với những dòng bình nóng lạnh cũ thì điều này sẽ gây ra những hư hóc nặng.

Vừa bật bình nóng lạnh giá tiếp vừa tắm

Đây là thói quen của rất nhiều người khi tắm vì cho rằng bình nóng có rơ le tự ngắt điện nên sẽ đảm bảo an toàn ngay cả khi vẫn mở điện. Thực tế, rơ le chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ cho nước trong bình. Khi nhiệt độ nước thấp thì rơ le sẽ cấp điện để làm nóng lại và khi nhiệt độ nước đã đủ cao thì rơ le sẽ ngừng cấp điện. Do đó, rơ le không hề có tác dụng ngăn chặn dòng điện truyền vào nước khi tắm. Cho nên đối với dòng bình nóng lạnh cũ bạn không nên vừa bật nóng lạnh vừa tắm sẽ rất nguy hiểm tới bản thân bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook