0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Khi tắm có cần tắt bình nóng lạnh không?

13:54 22/01/2021

Nhiều gia đình có thói quen không tắt bình nóng lạnh trước khi tắm, một là vì lười hoặc sợ khi đang tắm thì hết nước nóng. Nhìn qua thì việc này chẳng thể nào gây nguy hiểm gì được nhưng thật ra bật bình nóng lạnh trong khi tắm rất dễ xảy ra những rủi ro không đáng có. Có rất nhiều trường hợp bị giật điện hoặc nặng hơn chính là nổ bình nóng lạnh. Nguyên nhân là do bình nóng lạnh bị quá tải do bật suốt cả ngày. Bên cạnh đó điện có thể bị rò, khi đó bạn có thể bị giật.

Khi tắm có cần tắt bình nóng lạnh không?

Các nguy hiểm có thể xảy ra nếu bạn bật bình nóng lạnh khi tắm

Bật bình nóng lạnh liên tục sẽ khiến dây mayso, dây dẫn… có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện. Thông thường, hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây mayso với môi trường bên ngoài. Khi lớp cách điện của mayso bị ăn mòn, bong tróc hoặc bị hỏng là nguyên nhân gây ra rò điện. Ngoài ra, chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thông thường bình nóng lạnh có thể chịu nhiệt độ cao nhất ở mức 80 độ C, khi đó rơ le nhiệt sẽ tự động ngắt điện không cấp điện cho thanh gia nhiệt nữa. Tuy nhiên nếu độ cảm biến và điều khiển nhiệt độ hỏng thì nước cứ tiếp tục sôi trên 80 độ C sinh ra nhiều hơi. Cứ thế lượng hơi tăng không ngừng thì sau khoảng vài chục phút bình có thể sẽ phát nổ. 

Hiện nay hầu hết các bình nóng lạnh đều được trang bị hệ thống chống giật ELCB, nhưng cũng đừng nên chủ quan vì biết đâu hệ thống này cũng chẳng thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn.

Hướng dẫn dùng bình nóng lạnh an toàn cho gia đình bạn

– Không bật bình nóng lạnh 24/24

– Thường xuyên vệ sinh cũng như bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì

– Lắp đặt bình nóng lạnh ở khoảng cách xa với vòi nước dùng thường xuyên, khi tắm phải đảm bảo nước từ vòi không thể bắn vào bình nóng lạnh.

– Chọn mua bình nóng lạnh chính hãng, bình nóng lạnh có những công nghệ hiện đại cùng các hệ thống chống giật như ELCB.

Đã có rất nhiều tai nạn thương tâm do vừa tắm vừa bật bật nóng lạnh, vậy nên chúng ta chỉ cần bật bình từ 15-20 phút trước khi tắm sau đó hãy tắt đi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook