0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những nguyên nhân khiến cho điều hòa chạy nhưng không mát

11:29 06/05/2023

Vào những ngày hè nắng nóng, điều hòa được xem là thiết bị được sử dụng nhiều và không thể thiếu trong mỗi gia đình, cơ quan, quán ăn,…Vậy sẽ thế nào khi điều hòa của bạn chạy nhưng không mát, nguyên nhân do đâu và khắc phục ra sao? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân khiến điều hòa chạy nhưng không mát

Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas: Đây được xem là nguyên nhân dễ gặp phải nhất khi không phải ai cũng chú ý đến việc bảo dưỡng điều hòa định kì. Cũng có thể do quá trình lắp đặt không đúng tiêu chuẩn khiến đường ống dẫn gas bị rò rỉ. Khi hết gas sẽ xuất hiện tình trạng tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh, dòng điện hoạt động thấp hơn so với mức ghi trên máy hay điều hòa sẽ tự động tắt sau 10-15 phút và báo lỗi (ở những dòng điều hòa đời mới).

Điều hòa bị thiếu hoặc hết

Máy nén (block) bị hư hỏng: nếu gas vẫn còn mà điều hòa không mát thì có thể là do máy nén của điều hòa đã gặp phải lỗi như mất nguồn cấp, lỗi board mạch điều khiển. Khi máy nén hỏng điều hòa vẫn sẽ hoạt động bình thường nhưng không khí thổi ra từ máy không được làm mát.

Hỏng tụ điện, bảng mạch: khi bảng mạch, tụ điện bị hỏng, điều hòa của bạn sẽ hoạt động như một chiếc quạt gió thông thường. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do điều hòa hoạt động quá tải hay máy hoạt động ở nhiệt độ quá thấp liên tục trong thời gian quá dài.

Đặt sai chế độ làm lạnh: ở trên điều hòa sẽ có 5 chế độ với điều hòa 2 chiều và 4 chế độ với điều hòa 1 chiều. Điều hòa của bạn chạy nhưng không lạnh có thể là do bạn đã bật sai chế độ như sưởi, quạt,….

Điều hòa bị chảy nước: nếu điều hòa bị chảy nước trong thời gian dài sẽ hình thành một lớp rêu trên đường ống thoát nước gây tắc nghẽn làm nước không thể thoát ra ngoài. Từ đó làm giảm khả năng làm lạnh của điều hòa đáng kể.

Lưới lọc của 2 dàn bị bẩn: vệ sinh điều hòa định kì là việc vô cùng quan trọng, việc không vệ sinh sẽ khiến lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, điều hòa phải hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn bình thường mà lại không mang đến hiệu quả làm lạnh tốt.

Cách khắc phục

Khi điều hòa của bạn gặp phải các sự cố như hỏng tụ điện, bảng mạch, chảy nước, thiếu hoặc hết gas thì bạn cần phải gọi thợ chuyên nghiệp đến để sửa chữa. Còn nếu đặt sai chế độ làm lạnh thì bạn chỉ cần chuyển sang chế độ COOL (hình bông tuyết) là có thể tận hưởng không khí mát lạnh.

Trên đây là nguyên nhân thường gặp khiến điều hòa chạy nhưng không mát mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook