0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa làm lạnh kém

16:45 31/08/2021

Điều hòa làm lạnh kém hay không mát là nguyên nhân không thường xuyên xảy ra nhưng cũng không khó để gặp phải. Nếu như bạn gặp phải tình trạng này mà không biết nguyên nhân do đâu và cách xử lý ra sao thì hãy cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa làm lạnh kém do hết gas hoặc thiếu gas

Điều hòa làm lạnh kém do hết gas hoặc thiếu gas

Gas của điều hòa hay còn được gọi là môi chất làm lạnh được sử dụng với nhiệm vụ mang nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp thải ra nơi có nhiệt độ cao hơn. Vậy nên khi điều hòa thiếu hoặc ít sẽ gây ra tình trạng điều hòa làm lạnh kém xảy ra khi sử dụng một thời gian dài hoặc khi lắp thợ hàn không kĩ dẫn tới ống bị rò rỉ gas.

Cách khắc phục: Bạn hãy gọi thợ đến để bổ sung gas để điều hòa có thể làm lạnh sâu và nhanh hơn.

Máy nén điều hòa bị hỏng

Máy nén (hay còn gọi là block) là bộ phận quan trọng của điều hòa, khi máy nén hỏng thì điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không khí thổi ra không lạnh. Có nhiều nguyên nhân khiến máy nén bị hỏng như lỗi mạch điều khiển, mất nguồn cấp,…

Cách khắc phục: vì là bộ phận quan trọng nên bạn cần gọi thợ sửa chữa đến để khắc phục nhằm đảm bảo an toàn.

Nguồn điện bị quá tải khiến điều hòa làm lạnh kém

Những ngày hè nóng bức như cầu sử dụng điều hòa và các thiết bị điện sẽ tăng cao hơn so với các mùa khác gây ra tình trạng quá tải. Khi nguồn điện yếu và không ổn định sẽ khiến block bị nóng lên và khả năng làm lạnh giảm đi, thậm chí dừng hoạt động.

Cách khắc phục: Bạn không nên sử dụng quá nhiều thiết bị điện cùng một lúc hoặc sử dụng thêm một ổn áp Lioa để ổn định nguồn điện giúp điều hòa hoạt động ổn định hơn và làm lạnh sâu hơn.

Chọn chế độ không đúng, nhiệt độ không thích hợp

Khi nhiệt độ môi trường quá cao mà bạn lại cài đặt nhiệt độ quá thấp sẽ khiến điều hòa có thể bị quá tải vì làm việc nhiều hơn để cân bằng và đáp ứng nhiệt độ mà bạn đã cài đặt. Thông thường bạn nhiệt độ điều hòa và nhiệt độ môi trường chỉ nên chênh lệch từ 6-8 độ C.

Lưới lọc điều hòa quá bẩn, bám bụi gây ra tình trạng không khí lạnh không được lưu thông

Lưới lọc điều hòa quá bẩn, bám bụi gây ra tình trạng không khí lạnh không được lưu thông

Thông thường sau 6 tháng sử dụng bạn cần vệ sinh điều hòa để loại bỏ bụi bẩn bám trên tấm lọc. Khi đó không khí sẽ được lưu thông, tăng hiệu quả làm lạnh cũng như giảm bớt tiếng ồn khi hoạt động, tăng tuổi thọ của điều hòa.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa làm lạnh kém mà bạn không nên bỏ qua. Trong quá trình sử dụng bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kì để điều hòa luôn hoạt động ổn định, đem lại khả năng làm mát hiệu quả.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook