0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân khiến điều hòa nhảy Aptomat? Cách khắc phục ra sao?

09:16 31/08/2021

Điều hòa dần trở thành thiết bị làm mát không khí không thể thiết trong mỗi gia đình, nhất là vào những ngày hè nóng bức. Cũng như các thiết bị khác, việc điều hòa nhảy Aptomat do một số nguyên nhân như quá tải hoặc aptomat bị hỏng,…Bài viết hôm nay hãy cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nguyên nhân khiến điều hòa nhảy Aptomat và cách khắc phục nhé!

Trước khi đi vào những nguyên nhân gây ra tình trạng trên thì hãy cùng tìm hiểu xem Aptomat là gì? Aptomat (viết tắt là CB) là thiết bị có nhiệm vụ đóng cắt mạch điện tự động, hay còn gọi là cầu dao tự động. Có chức năng bảo vệ và ngắt mạch quá tải trong hệ thống nhằm đảm bảo cho thiết bị cùng dòng điện hoạt động ổn định.

Điều hòa nhảy Aptomat do aptomat bị hỏng

Nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng này có thể là do Aptomat bị hỏng. Thanh lưỡi gà bằng đồng bật tắt nhiều lần sau thời gian sử dụng sẽ trở nên mòn và yếu dẫn đến điểm tiếp xúc kém làm cho dòng điện khi có tải chạy qua chập chờn và Aptomat bị nhảy.

Cách khắc phục: bạn hãy chuẩn bị một Aptomat phù hợp với công suất tiêu thụ của điều hòa để có thể thay thế ngay khi cái cũ bị hỏng.

Điều hòa nhảy Aptomat do aptomat bị hỏng

Do điện bị quá tải

Nhu cầu sử dụng điều hòa vào những ngày nắng nóng tăng rất cao, có nhiều gia đình bật điều hòa 24/24 để làm mát. Do đó nhiều thiết bị điện có công suất tiêu thụ lớn chung một hệ thống sẽ làm cho CB bị quá tải dẫn đến bị nhảy. Không những vậy, việc lắp điều hòa với các nguồn điện năng hoặc dây tải không phù hợp cũng sẽ dẫn đến tình trạng điều hòa bị chập điện nhảy aptomat.

Cách khắc phục: bạn nên kiểm tra các nguồn điện xem đã ổn định chưa, không nên dồn quá nhiều thiết bị có công suất tiêu thụ lớn vào cùng một nguồn điện để tránh tình trạng cả hệ thống bị quá tải.

Do nguồn điện quá yếu dẫn đến điều hòa nhảy Aptomat

Trái ngược với tình trạng Aptomat bị nhảy do quá tải thì nguyên nhân do điện năng đưa vào điều hòa quá yếu cũng dẫn đến hậu quả là điều hòa bị chập điện nhảy CB.

Cách khắc phục: Khi lắp đặt bạn cần kiểm tra và chắc chắn rằng điện năng được đưa vào điều hòa ổn định ở mức 220V, phù hợp với điện năng mà máy cần để hoạt động tốt nhất.

Trên đây là những nguyên nhân khiến điều hòa nhảy CB mà bạn có thể sẽ gặp phải khi sử dụng điều hòa cho gia đình mình. Hi vọng quá bào viết trên sẽ giúp bạn biết được tình trạng và cách khắc phục khi điều hòa nhảy CB (Aptomat).

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook