0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bảo dưỡng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 thế nào đúng cách?

14:53 22/01/2021

Thời gian cần bảo dưỡng bình nóng lạnh Casper SH-30Th11 nói riêng và các bình nóng lạnh nói chung đa phần là do nguồn nước nơi bạn ở. Nếu bạn ở khu vực có nguồn nước chứa nhiều cặn bẩn, chứa nhiều phèn, canxi,…thì thời gian bảo dưỡng, vệ sinh nhiều lần hơn so với những nơi có nguồn nước máy đã qua xử lý. Vậy bảo dưỡng bình nóng lạnh thế nào đúng cách? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Bảo dưỡng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 thế nào đúng cách?

1. Ngắt hết mọi nguồn điện cấp cho bình nóng lạnh Casper SH-30TH11

Ngắt hết mọi nguồn điện cấp cho bình nóng lạnh Casper SH-30TH11

Bạn nên ngắt cả công tắc nguồn điện tổng của gia đình mình trước khi tiến hành bảo dưỡng thay vì chỉ ngắt thiết bị điện kết nối với bình nóng lạnh Casper SH-30TH11. Trong quá trình bạn tháo trần các bộ phận của bình nóng lạnh nếu không may nguồn điện bị rò rỉ hoặc sẽ gây chập cháy, giật điện. 

2. Tháo dỡ, bảo dưỡng, vệ sinh bên ngoài bình

Bảo dưỡng rơ le bằng cách vệ sinh và thay thế khi bị hỏng

Tháo rơle ra khỏi thiết bị, cần làm sạch rắc cắm của rơle hoặc chân sợi đốt. Nếu phát hiện tình trạng hỏng hóc cần thay thế Rơle mới để tránh được tình trạng rò rỉ điện năng.

Bạn cần làm làm sạch vỏ bình bằng khăn mềm  toàn bộ các bộ phận bên ngoài như vỏ bình, dây điện, rắc cắm,…

3. Sục vệ sinh bình nóng lạnh

Trước tiên bạn cần xả hết nước trong bình nóng lạnh bằng cách mở van nước. Sau đó mở mặt ngoài của bình nước nóng, tháo thanh sợi đốt và thanh magie bên trong bình. Cho nước sạch vào bình rồi sục kỹ càng cho hết cặn bẩn bị lắng dưới đáy bình, đối với đá vôi bám trên thành bình bạn nên sử dụng nước tẩy cặn chuyên dụng để làm sạch và dùng nước sạch để tráng cho đến khi nước không còn đục nữa.

4. Bảo dưỡng các bộ phận của bình nóng lạnh

Với mỗi thiết bị cũng cần bảo dưỡng theo cách riêng

Thanh đốt nóng: Sau một thời gian dài sử dụng thanh đốt bị bám cặn bẩn bạn nên cạo sạch đá vôi bám dính bằng nước tẩy cặn chuyên dụng. Nếu phát hiện có dấu hiệu hỏng hóc bạn nên thay thế mới. Bảo dưỡng thanh đốt sẽ đảm bảo an toàn cho thiết bị, tiết kiệm điện năng và thời gian đun nóng nước.

Thanh Magie: Có tác dụng bảo vệ và ngăn nguy cơ ăn mòn vỏ bình, thanh Magie sau thời gian sử dụng sẽ bị mòn. Nếu bạn phát hiện đã bị mòn từ 50%-60% hình dáng ban đầu thì nên thay mới. Tránh tình trạng thanh Magie đã quá cũ, bị ăn mòn và phản ứng với kim loại trong bình gây ra tình trạng rò rỉ điện và nước. Mách bạn nên lựa chọn mua sản phẩm chính hãng để được đảm bảo về chất lượng.

5. Lắp lại bình nóng lạnh

Sau khi đã bảo dưỡng xong bạn tiến hành lắp lại thiết bị. Lưu ý khi lắp lại cần thực hiện theo từng bước để tránh bỏ qua những chi tiết nhỏ. Kiểm tra kỹ đường ống dẫn nước tại các mối nối để tránh tình trạng rò nước.

Mở van nước nóng để xả khí trong bình. Đồng thời mở van cấp nước lạnh vào máy để nước được chảy ra ở van nước nóng sao cho nước chảy thành dòng và không còn bọt khí. 

Dùng khăn khô lau bên ngoài thiết bị đặc biệt khu vực dây điện ổ cắm để tránh tình trạng chập cháy. Như vậy bạn đã hoàn thành xong việc bảo dưỡng cho chiếc bình nóng lạnh của gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook