0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh lâu ngày không dùng có bị hỏng không?

14:55 22/01/2021

Bình nóng lạnh lâu ngày không sử dụng có bị hỏng không chính là câu hỏi của rất nhiều người đang quan tâm. Bởi mùa hè người ta sẽ không sử dụng bình nóng lạnh, vậy nên bình sẽ trong trạng thái không hoạt động trong suốt mấy tháng hè. Bài viết hôm nay hãy cùng Điện máy Thuận Thành giải đáp thắc mắc này nhé!

Bình nóng lạnh lâu ngày không dùng có bị hỏng không?

Cũng giống như bất kỳ các loại thiết bị sử dụng lâu ngày hoặc lâu ngày không sử dụng nó sẽ bị xuống cấp thậm trí bị hỏng hóc, bình nóng lạnh cũng vậy. Nhất là vào những ngày hè khi chúng ta không dùng đến bình nóng lạnh bạn cần rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn cho thiết bị này nhé.

Tiếp đến, một nguyên nhân nữa có thể xảy ra là khi sử dụng lâu ngày, vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây thủng ống và rò điện ra nước khiến người tiêu dùng có thể bị giật khi sử dụng. Do đó, khi sử dụng bạn cần kiểm tra đường điện và aptomat chống giật có còn hoạt động không nhé

Những dấu hiệu của bình nóng lạnh bị hỏng

Khi đang dùng hoặc lâu không dùng bình nóng lạnh thì khi dùng lại loại bình này có thể hỏng bất cứ lúc nào. Vậy dựa vào đâu để biết bình nóng lạnh đang gặp sự cố để có biện pháp khắc phục sớm. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bình nóng lạnh đang bị hỏng.

Bình nóng lạnh mà không nóng

Sẽ thế nào nếu bình nóng lạnh nhà bạn bỗng dưng không nóng?

Khi bạn tắm bạn phát hiện bình nóng lạnh đã bật lâu mà không nóng hoặc làm nóng chậm hơn bình thường đó là dấu hiệu bình này bị hỏng

Nguyên nhân: Có thể thanh đốt nóng (hay thanh biến trở) bên trong bình bị hỏng. Khắc phục bằng cách thay cái mới bình sẽ hoạt động trở lại bình thường ngay nhé.

Bình nóng lạnh bị hỏng do bị chạm điện

Bình nóng lạnh bị hỏng do bị chạm điện

Đây là dấu hiệu của việc không lắp đặt bình nóng lạnh đúng cách. Nếu bình đã hoạt động lâu ngày thì có thể do nguyên nhân lớp cách nhiệt của thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện và nguồn nước; Một nguyên nhân nữa là do rò rỉ điện vì va chạm, dây điện bị hở, máy bị rỉ nước vào nguồn điện hay do hỏng bo mạch chính.

Đây là dấu hiệu bình bị hỏng cần can thiệp sớm. Chính vì vậy bạn nên gọi điện đến các trung tâm bảo hành để được hướng dẫn cụ thể nhé

Thanh nhiệt bị đóng cặn nên nước không nóng

Thanh nhiệt bị đóng cặn nên nước không nóng

Thanh điện trở sử dụng lâu này thì sẽ có hiện tượng không làm cho nước nóng lên. Nhiệt độ  thanh nhiệt càng tăng cao, thì càng làm cho cát thạch anh bên trong giãn nở, gây nứt vỡ lớp cặn bám.

Kết quả là làm nứt luôn cả vỏ cách điện của thanh điện trở và gây ra hiện tượng rò điện ra nước.

Vậy nên sau một thời gian dài không sử dụng đến bình nóng lạnh thì bạn phải kiểm tra cũng như bảo dưỡng để có thể đảm bảo chiếc bình nhà bạn vẫn hoạt động ổn định, không gây bất cứ nguy hiểm nào cho bạn và gia đình khi sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook