0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh thường gặp những lỗi gì?

14:18 22/01/2021

Gần như những đồ dùng trong nhà bạn khi sử dụng lâu sẽ xuất hiện hư hỏng, bình nóng lạnh cũng không ngoại lệ.Vậy bình nóng lạnh thường gặp những lỗi gì nhất? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn.

Bình nóng lạnh thường gặp những lỗi gì?

Bình nóng lạnh không vào điện

Trên bình nóng lạnh thường có nhiều thiết bị bảo vệ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng như aptomat chống giật, cục chống giật, role nhiệt. Do vậy khi chúng ta gặp trường hợp không vào điện sau khi bật aptomat nguồn, hãy kiểm tra đầy đủ các bộ phận trên. Xem hướng dẫn cách kiểm tra và sửa bình nóng lạnh trong nội dung chi tiết.

Bình nóng lạnh không nóng

Với những bình nóng lạnh đã sử dụng lâu, chúng ta có thể gặp tình trạng nước không nóng mặc dù đã bật bình như mọi khi. Trường hợp này xảy ra thường do mạch điện bị ngắt ở vị trí nào đó nên thanh đốt không được cấp điện hoặc thanh đốt đã bị hỏng. Trong nội dung chi tiết các bạn sẽ được hướng dẫn các bước kiểm tra nhanh chóng tại nhà hoặc liên hệ trung tâm để được hướng dẫn cụ thể.

Bình nóng lạnh bị rò nước

Bị rò nước có thể nói là rất hay gặp với bình nóng lạnh bởi các vị trí lắp đường ống nước thường bị han, bị hỏng lớp cao su non, hỏng gioăng cao su…dẫn tới nước bị rò rỉ ra bên ngoài. Trên bình nóng lạnh có một số vị trí thường rò nước đó là vị trí nối ống, vị trí đầu ra của nước nóng thường nhanh bị rò hơn, vị trí lắp sợi đốt, hoặc bình bị thủng mặt trong…Hãy xem chi tiết trong nội dung để hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục.

Bình nóng lạnh thường gặp những lỗi gì?

Bình nóng lạnh bị ngắt điện

Bình nóng lạnh bị ngắt điện khi đang sử dụng có thể xảy ra trong các trường hợp như 1-đủ nhiệt; 2-quá nhiệt; 3-rò điện và 4-chập điện. Nói như vậy sẽ có nhiều bạn thắc mắc tại sao lại có cả hai trường hợp đủ nhiệt và quá nhiệt. Thông thường, bình nóng lạnh sẽ ngắt điện khi nước đủ nóng và sẽ đóng điện khi nước giảm nhiệt, tuy nhiên, trong trường hợp nào đó mà bộ điều khiển nhiệt (còn gọi là thermostat) không tự ngắt được thì bình nóng lạnh sẽ đun liên tục và khi đó rơ le nhiệt sẽ ngắt mạch để bảo vệ thiết bị. Nhất Long sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này trong nội dung chi tiết.

Bình nóng lạnh không có nước

Hãy kiểm tra đường nước vào và đường nước ra xem có bị tắc ở vị trí nào không, rất có thể sau thời gian sử dụng lâu dài trong bình nóng lạnh có nhiều cặn đá vôi làm tắc đường nước ra. Hãy kiểm tra từng phần để biết chính xác bị tắc ở đoạn nào, trong nội dung chi tiết Nhất Long có hướng dẫn kiểm tra cụ thể.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook