0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Các lỗi thường gặp của bình nóng lạnh bạn cần biết trước khi mua

14:04 22/01/2021

Trước khi bạn có mua bình nóng lạnh, chúng tôi có lời khuyên cho bạn là nên tìm hiểu các lỗi thường gặp ở bình nóng lạnh để biết và không bở ngỡ nếu bình nóng lạnh nhà bạn bị lỗi đơn giản. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn biết đến những lỗi đơn giản khi mua bình nóng lạnh.

Các lỗi thường gặp của bình nóng lạnh bạn cần biết trước khi mua

Bình nóng lạnh không nóng

Khi nước trong bình nóng lạnh không nóng, nguyên nhân chuyển yếu là do thanh đốt nóng bị hỏng (thanh biến trở).

Cách khắc phục duy nhất là thay thanh đốt nóng bằng một chi tiết mới.

Bình nóng lạnh lạnh bị rò điện

Bình nóng lạnh bị rò điện có thể gây đến nhiều tác hại nguy hiểm đến tính mạng. Nguyên nhân chính là do không được lắp đúng cách nếu là bình nóng lạnh mới. Còn với bình nóng lạnh đã sử dụng lâu ngày mới phát hiện ra thường do:

  • Lớp cách điện của thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước

  • Rò rỉ nguồn điện do va chạm, kéo dây điện quá căng, chuột cắn dây

  • Máy bị rỉ nước vào nguồn điện

  • Hỏng bo mạch chính do sử dụng máy lâu ngày hoặc lỗi của nhà sản xuất

Đối với trường hợp này, bạn cần lắp ngay CB chống giật và nối dây tiếp địa cho bình nóng lạnh ngay nếu chưa lắp. Sau đó tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến chạm điện để khắc phục và sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà và không nên di chuyển đi đâu.

Bình nóng lạnh không vô nguồn

Nếu bình không vào điện, kiểm tra điểm đầu cuối của đường dây cung cấp điện cho bình nóng lạnh bằng đồng hồ đo điện, sau đó tiếp tục kiểm tra CB, phích cắm, công tắc… nếu đã kiểm tra tất cả mà vẫn không có nguồn điện, thì rất có thể máy đã bị hư bo mạch chính, cháy tụ, hỏng linh kiện trên bo mạch. Với trường hợp này, cần có kiến thức chuyên môn mới xử lý êm đẹp mà không gây nên tác hại nguy hiểm nào. Bạn cần liên hệ ngay trung tâm sửa chữa bình nóng lạnh hoặc những người có chuyên môn về điện lạnh để được hỗ trợ nhé!

Thanh nhiệt bị đóng cặn

Bình nóng lạnh sử dụng lâu ngày thanh nhiệt bị đóng cặn và có thể gây rò điện, nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Máy hoạt động được khi có sự thông mạch của dây mayso với môi trường bên ngoài. Nếu thanh điện trở sử dụng lâu ngày có hiện tượng làm nóng được nước sẽ khiến cát thạch bên trong giãn nở gây nứt vỡ lớp cặn bám. Bên cạnh đó, nó còn làm nứt vô cách điện của thanh điện trở, rò điện ra nước. Hoặc nguyên nhân khác là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây ra rò điện ra nguồn nước.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook