0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cẩn trọng khi lắp đặt bình nóng lạnh để tránh những nguy hiểm

14:47 22/01/2021

Có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do lắp đặt bình nóng lạnh sai cách. Nhiều gia đình để tiết kiệm chi phí lắp đặt nên tự mình lắp bình nóng lạnh mà không cần đến thợ. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến bình nóng lạnh trở thành “nguy hiểm tiềm ẩn” trong chính phòng tắm nhà bạn. 

Những lưu ý khi lắp bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn:

1. Tuyệt đối không sử dụng phích cắm ba chân nối với bình nóng lạnh

Tuyệt đối không sử dụng phích cắm ba chân nối với bình nóng lạnh

Phích cắm ba chân chỉ có thể chịu được dòng điện có cường độ khoảng 13A trong khi bình nước nóng đang hoạt động tiêu thụ dòng điện có cường độ lên đến 20A.

Để đảm bảo an toàn, không sử dụng phích cắm ba chân mà phải nối thiết bị nóng lạnh với công tắc hai cực có khả năng chịu dòng điện 20A.

2. Đảm bảo hệ thống aptomat hoạt động tốt

Cần kiểm tra định kỳ bộ phận ngắt điện tự động mỗi tháng. Điều này thực hiện đơn giản bằng cách nhấn nút kiểm tra của nó trên hộp điều khiển.

3. Hãy tìm thợ điện chuyên nghiệp có tay nghề

Hãy tìm thợ điện chuyên nghiệp có tay nghề

Hệ thống điện trong gia đình cần được lắp đặt bởi một người thợ có trình độ và kinh nghiệm. Quá trình thực hiện cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn điện để ngăn ngừa thương tích và tai nạn trong tương lai.

4. Luôn giữ thiết bị điện khô ráo, tránh xa nước và hơi ẩm

Nếu thiết bị điện bị rơi vào nước, đừng cố gắng lấy nó ra hay kiểm tra xem còn hoạt động không mà lập tức tìm bộ điều khiển để ngắt điện. Sau khi ngắt điện, có thể lấy nó ra khỏi nước hoặc tháo bỏ, sấy khô. Để chắc chắn bạn nên đem tới thợ điện kiểm tra xem có thể sử dụng được tiếp hay không.

5. Luôn theo dõi bình nóng lạnh, bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh mỗi năm 1 lần

Luôn theo dõi bình nóng lạnh, bảo dưỡng định kì và vệ sinh mỗi năm 1 lần

Khi bình nóng lạnh nhà bạn liên tục bị ngắt mạch, làm nổ cầu chì hoặc gây giật điện,.. bạn cần gọi thợ đến kiểm tra và khắc phục ngay lập tức. Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh bạn nên vệ sinh ít nhất mỗi năm 1 lần, bảo dưỡng bình nóng lạnh cũng rất quan trọng, giúp bạn nắm bắt được thiết bị nhà mình có còn hoạt động tốt không.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh, hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn biết được nguy hiểm khi lắp đặt bình nóng lạnh sai cách.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook