0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Có nên tắm nước lạnh vào ban đêm?

14:04 22/01/2021

Cuộc sống ngày càng hiện đại, kéo theo đó những công việc hằng ngày khiến chúng ta làm việc đến tối muộn. Nhiều người do quá bận rộn thường tắm vào ban đêm mà không biết rằng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bình nóng lạnh chính là giải pháp hoàn hảo nhất giúp bạn tận hưởng dòng nước ấm, vừa xua tan đi mọi mệt mỏi vừa giúp bạn tránh được cảm lạnh.

Tắm nước lạnh vào ban đêm có tác hại gì?

Tắm nước lạnh vào ban đêm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Vào buổi tối, nhiệt độ không khí giảm xuống, cơ thể bị mất nhiệt nên việc tắm đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Gây ra nhiều chứng bệnh khác nhau như: Đau đầu, mỏi cổ vai gáy, đau nhức tay chân, tay chân cử động khó… Trường hợp năng hơn có thể gây ra chứng bệnh nguy hiểm là tai biến, đột quỵ và tử vong.

Những người sức khỏe yếu, bị bệnh tim mạch, ung thư hay suy giảm miễn dịch thường có nguy cơ cao bị đột quỵ khi tắm đêm. Theo các chuyên gia giải thích do nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột, chênh lệch nhiều so với cơ thể sẽ gây co mạch, giãn mạch nhanh, cơ thể chưa kịp thích nghi gây hạ huyết áp quá mức hoặc gây thiếu máu cục bộ, dẫn đến đột quỵ não. Nếu không phát hiện và sơ, cấp cứu kịp thời sẽ tử vong nhanh chóng.

Ngoài ra những người có hệ miễn dịch kém thường bị cảm lạnh sau khi tắm vào lúc tối muộn, nghiêm trọng hơn một số người có thể bị sốt siêu vi, thậm chí là nhiễm trùng phổi, suy yếu cơ quan hô hấp, mất sức đề kháng.

Dù là người trẻ tuổi, sức khỏe ổn định thì việc tắm đêm cũng có thể khiến mạch máu bị co thắt lại, nhất là khi tắm nước lạnh khiến việc lưu thông máu khó khăn hơn, từ đó gây ra đau đầu, đau vai gáy, … lâu dần sẽ thành bệnh đau đầu kinh niên.Bên cạnh đó, sau khi tắm gội xong mà không sấy tóc thường gây nhiễm lạnh da đầu ảnh hưởng tới sự co bóp, điều hòa lưu thông của mạch máu về lâu dần dẫn đến bệnh đau đầu kinh niên.

2. Lưu ý khi tắm vào ban đêm

Nếu bạn là một người quá bận rộn hoặc ngày hôm ấy có việc bắt buộc tắm vào đêm muộn thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Thứ nhất bạn cần tắm nước nóng, sử dụng bình nóng lạnh Casper vừa tiện lợi vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn. Kể cả vào mùa nóng bạn cũng không nên tắm nước lạnh vào ban đêm, rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.

– Không dội nước trực tiếp từ trên đầu xuống: đây là thói quen của không ít người. Điều này có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cơ thể. Việc đột ngột đổ nước xuống đầu như vậy làm cho cơ thể thay đổi nhiệt độ nhanh chóng tạo ra áp lực lớn gây vỡ động mạch, mao mạch. Vì thế, khi tắm đêm bạn nên làm ướt chân trước rồi từ từ xả nước lên phần trên cơ thể. Đặc biệt nên khởi động cơ thể trước khi tắm.

Bình nóng lạnh trực tiếp Casper

– Nhiều người thường coi thường việc tắm nước lạnh vào ban đêm, một phần do lười đun nước, thời điểm này cơ thể bị mệt mỏi sau một ngày làm việc dài, bạn muốn một giấc ngủ nhanh chóng nên không kiên nhẫn chờ nước nóng. Bình nóng lạnh trực tiếp Casper là giải pháp hoàn hảo nhất ngay lúc này. Bạn sẽ được tận hưởng dòng nước nóng hầu như ngay lập tức chỉ bởi 1 cái chạm tay vào nút nguồn, cực kì tiện lợi và nhanh chóng.

Để đảm bảo sức khỏe thì bạn nên tắm sớm, tắm bằng nước ấm thay vì nước lạnh. Nếu như bận quá bạn bắt buộc phải tắm vào ban đêm thì bạn cần tắm nước nóng, không dội trực tiếp nước từ trên đầu xuống để tránh gây nguy hiểm cho bản thân.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook