0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân và cách giải quyết nước ở bình nóng lạnh chảy chậm

14:54 22/01/2021

Bỗng nhiên một ngày bạn nhận thấy nước từ bình nóng lạnh nhà mình chảy rất chậm, vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Thanh nhiệt bình bị đóng cặn

Thanh nhiệt bình bị đóng cặn

Sau thời gian sử dụng, thanh nhiệt của bình nóng lạnh thường xuất hiện nhiều cặn bẩn. Nếu không vệ sinh thường xuyên, những cặn bẩn này sẽ khiến nước qua vòi sen bị cản trở, bình nước nóng sẽ có nguy cơ chảy nước yếu. Để khắc phục, bạn nên tiến hành vệ sinh bình nước nóng theo định kỳ để đảm bảo bình luôn sạch sẽ và không bị bám bẩn.

Áp lực nước không đủ mạnh

Áp lực nước đổ về bình không đủ mạnh là lý do khiến bình nước nóng chảy yếu. Áp lực nước yếu, dòng nước không thể chảy lên đúng vận tốc thông thường. Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng nguồn nước tăng cao khiến nước chảy về bể chứa chậm, từ đó dòng nước đẩy lên bình cũng chậm theo.

Áp lực nước không đủ mạnh

Không chỉ thế, nếu khoảng cách giữa bể chứa với bình nước nóng không đủ độ cao cần thiết, áp suất nước sẽ yếu dẫn đến nước chảy ở đầu ra yếu. Trong trường hợp này, bạn cần đặt nguồn nước lên trên cao tối thiểu 5 mét để bảo đảm nước đủ áp lực chảy vào bình. Với thực hiện này, bạn có thể sửa chữa tình trạng bình nước nóng chảy yếu.

Cát thạch anh giãn nở quá mức

Một lý do nữa khiến bình nước nóng chảy yếu là do cát thạch anh bên trong bình giãn nở quá mức. Lúc nhiệt độ nước tăng cao, phần cát thạch anh sẽ bị giãn nở và tạo ra những mảnh nhỏ. Những mảnh này sẽ đi theo dòng nước làm tắc nghẽn đường ống hoặc vòi hoa sen. Để phòng tránh lỗi này, bạn không nên bật bình nước nóng liên tiếp 24/24 để cát thạch anh không bị giãn nở quá mức.

Trên đây là những nguyên nhân khiến nước ở bình nóng lạnh chảy chậm, việc này gây ra những bất tiện nếu không giải quyết luôn. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ biết cách khắc phục nếu như bình nóng lạnh nhà mình xảy ra tình trạng này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook