0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Thời điểm “vàng” để vệ sinh bình nóng lạnh

14:04 22/01/2021

Nhằm bảo đảm độ ổn định cũng như giúp tuổi thọ của bình lâu dài thì việc vệ sinh bình nóng lạnh là việc hết sức quan trọng. Theo các chuyên gia, cứ mỗi năm ít nhất bạn cần phải vệ sinh bình nóng lạnh 1 lần. Cùng Oantuti.vn tìm hiểu Thời điểm “vàng” để vệ sinh bình nóng lạnh nhé!

Thời điểm

Theo khảo sát thì cứ đến dịp mùa đông thì người dân lại đổ xô tìm kiếm những đơn vị vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà. Nhưng thời gian đó có phải là thời điểm nhất để thích hợp vệ sinh bình nóng lạnh hay không?

Thời điểm vệ sinh bình nóng lạnh tốt nhất là vào mùa hè, khi mà chúng ta ít dùng đến bình nóng lạnh nhất. Vì sao? Vì khi đó chúng ta ít dùng đến bình nóng lạnh làm các chất đá vôi, chất kiềm, các chất ở trong nước lắng đọng và gây ra hiện tượng tích tụ chất bẩn làm ăn mòn thành bình và cuối cùng sẽ làm thủng bình. Việc sử dụng bình nóng lạnh thường xuyên sẽ làm cho nước trong bình được tuần hoàn không có hiện tượng tích tụ các chất ăn mòn, chính vì vậy mà mùa đông chúng ta sử dụng nhiều sẽ làm giảm hiện tượng tích tụ chất đó.

Về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo của bình nóng lạnh: Bình nóng lạnh được bao bọc bên ngoài bởi lớp vỏ bằng nhựa cứng, bên trong là lõi bình nóng lạnh được cấu tạo bằng 2 miếng thép được hàn kín vào nhau, ở giữa vỏ bình và lõi bình sẽ được nhà sản xuất đổ xốp cách nhiệt có tác dụng giữ nhiệt ở lõi bình và cố định vị trí lõi bình nóng lạnh. Bên trong lõi bình nóng lạnh người ta phủ 1 lớp tráng men thủy tinh để tránh hiện tượng ăn mòn của các chất trong nước ra lớp thép của bình và giữ nhiệt trong bình. BÌnh nóng lạnh được đốt nóng bởi thanh gia nhiệt có cấu tạo bằng đồng hoặc thép hợp kim. Bên trong thanh gia nhiệt là sợi đốt được cấu tạo gần giống như dây tóc của bóng điện nhưng bền hơn, có tác dụng đốt nóng vỏ ngoài của thanh gia nhiệt để làm nóng nước. Thanh magie hay còn gọi là thanh khử cặn. Nó được gắn cùng với thanh gia nhiệt để có tác dụng trung hòa các tạp chất trong nước, tránh hiện tượng ăn mòn thành bình, bảo vệ thanh gia nhiệt, nâng cao tuổi thọ của bình. Tuổi thọ của thanh magie trung bình thường 1 năm thay 1 lần tùy theo chất lượng nguồn nước có thể thay thanh sớm hơn.

Theo đó thời điểm vàng để bạn vệ sinh bình nóng lạnh đó là vào mùa Hè, bạn nên vệ sinh cũng như bảo dưỡng bình nóng lạnh nhà mình định kì giúp bình hoạt động ổn định và an toàn nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook