0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Thời hạn sử dụng bình nóng lạnh bạn cần biết để đảm bảo an toàn

14:50 22/01/2021

Bình nóng lạnh dần trở thành thiết bị cần thiết và không thể thiếu trong mỗi gia đình, Tuy có độ bền cao nhưng cũng giống như các thiết bị khác, bình nóng lạnh có thời hạn sử dụng nhất định. Khi đến một giới hạn nhất định, các linh kiện hay thiết bị chống giật của bình nóng lạnh hoạt động kém, không còn chức năng như ban đầu rất dễ gây nguy hiểm khi sử dụng. 

Thời hạn sử dụng bình nóng lạnh bạn cần biết để đảm bảo an toàn

1. Vỏ bình bị hoen gỉ, thủng

 Vỏ bình bị hoen gỉ, thủng

Bình nóng lạnh là thiết bị lưu trữ nước nóng nên trong điều kiện môi trường có độ âm cao như phòng tắm, vỏ bình kim loại thông thường hay các mối hàn thường bị xảy ra hiện tượng bị ăn mòn, gỉ sét khiển thiết bị bị thủng và rò rỉ nước. Tình trạng này đặc biệt gây nguy hiểm khi có điện. Để xử lý tình trạng này, các hãng sản xuất bình nước nóng hiện nay đã đưa vào bộ phận thanh magiê bảo vệ. Tuy nhiên, bộ phận này sau một thời gian sử dụng cũng cần có sự thay thế kịp thời.

2. Thanh đốt bị hỏng, cháy

Thanh đốt bị hỏng, cháy

Trong kết cấu của thiết bị điện này, thanh đốt của bình nóng lạnh hay còn được biết đến với tên gọi là thanh gia nhiệt là bộ phận vô cùng quan trọng, có công dụng chính là làm nóng nước. Với các loại thanh đốt thông thường khi sử dụng trong điều kiện nước cứng ở nước ta sẽ nhanh chóng bị đóng cặn bởi không có lớp bảo vệ, làm giảm đi hiệu suất làm nóng nước, kéo dài thời gian chờ đợi, thời gian làm nóng nước lâu, gây ra cảm giác khó chịu.

3. Dung tích bình nóng lạnh không thỏa mãn đủ nhu cầu

Dung tích bình nóng lạnh không thỏa mãn đủ nhu cầu

Gia đình bạn nên xem xét đến việc thay thế nếu dung tích bình nóng lạnh quá nhỏ bởi sẽ không cung cấp đủ lượng nước nóng, phải bật đi bật lại nhiều lần, không chỉ gây lãng phí điện năng mà còn mất thêm thời gian đợi chờ và thậm chí có thể dẫn đến tình trạng quá tải. Tình trạng này thường xảy ra đối với những gia đình ban đầu có số lượng thành viên ít sau đó tăng lên, hoặc có nhu cầu sử dụng nước nóng tăng lên do sử dụng cho những mục đích khác nữa….

4. Các loại bình nóng lạnh cũ thường gây hao tốn điện năng

Bình nước nóng là thiết bị điện khiến các gia đình tiêu tốn khá nhiều điện năng. Đây cũng là lý do khiến cho hóa đơn tiền điện hàng tháng tăng lên, nhất là vào thời điểm giao mùa giữa thu và đông. Điều này thường gặp phải với các chiếc bình nóng lạnh thế hệ cũ chưa được cải tiến để tiết kiệm điện tốt.

Trên đây là những thông tin về thời gian hạn sử dụng bình nóng lạnh mà bạn nên biết để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Để mua được bình nóng lạnh Ariston chính hãng với giá rẻ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ Showroom: 601 Giải Phóng hay 142 Phú Viên, Long Biên, Hà Nội hoặc liên hệ trực tiếp 098.3756688  để được tư vấn. Điện máy Thuận Thành rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook