0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tránh điện giật khi khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp

14:03 22/01/2021

Bình nóng lạnh trực tiếp với những ưu điểm như tiết kiệm thời gian chờ đợi, dùng nước nóng trực tiếp, thiết kế nhỏ gọn không tốn diện tích.  Tuy nhiên do dùng nguồn nước nóng trực tiếp nên dễ xảy ra nguy cơ giật điện. Cùng Oantuti.vn tìm hiểu cách Tránh điện giật khi khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp!

Tránh điện giật khi khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp

Khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp nên chọn máy có gắn thiết bị chống giật bên trong. Thiết bị này có khá nhiều loại, giá cả cũng khác nhau từ vài chục nghìn đồng cho đến ba, bốn trăm nghìn đồng. Với những loại giá rẻ thường không bảo đảm chất lượng. Linh kiện bên trong không chuẩn nên không phát hiện kịp thời dòng điện bị rò rỉ.

Một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp:

–  Khi mua nên chọn nhãn hiệu uy tín, không nên mua hàng không rõ nơi xuất xứ, kiểm tra kỹ tem nhãn. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua. 

– Thường xuyên kiểm tra bằng bút thử điện xem có rò rỉ điện hay không, cần phải định kỳ quan sát dây, chỗ nối, đề phòng trường hợp điện thẩm thấu ra ngoài gây điện giật.

– Cần lưu ý trong bình lúc nào cũng phải đầy nước tránh tình trạng khi bật bình mà không có nước sẽ gây cháy bình, hỏng sợi đối

– Chọn vị trí lắp đặt phù hợp, đảm bảo cho nước có thể dễ dàng đi vào trong bình và nước nóng đi ra có áp lực đủ mạnh cho vòi hoa sen. Đối với trường hợp nước yếu không đủ áp lực thì nên lắp thêm một chiếc bơm tăng áp, hoặc mua loại bình nước nóng trực tiếp có bơm để tránh gây cháy bình vì không có nước.

– Không nên bật bình nước nóng suốt 24/24h, vừa tốn điện vừa có nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện.

–  Không nên chỉnh chế độ tối đa của máy nhằm kéo dài tuổi thọ bình và nhất là giúp giảm nguy cơ bỏng cho trẻ em, phòng trường hợp các bé vô ý mở vòi bên phía nước nóng gây phỏng nặng. Việc lắp đặt cũng nên trên tầm với của trẻ.

– Độ cao treo máy khoảng 2 m. Để tránh thất thoát nhiệt dọc theo đường ống, bình nước nóng phải để gần nơi sử dụng.

– Khi thấy người bị giật điện do máy nước nóng, không nên lao vào cứu mà phải nhanh chóng ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra ngoài và làm các thao tác sơ cứu.

– Hàng năm nên nhờ thợ bảo dưỡng và kiểm tra thiết bị theo định kỳ để đảm bảo thiết bị an toàn và hoạt động tốt. Không nên sử dụng những bình quá cũ.

– Khi mới lắp máy, nếu nước thường xuyên có cặn hay nhiễm phèn… thì nên mở bình kiểm tra, súc rửa thường xuyên để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ và rò điện.

Bình nóng lạnh trực tiếp Casper chống giật an toàn

Bình nóng lạnh trực tiếp Casper EP-45TH11 sử dụng cầu giao công nghệ chống giật lưỡng cực i-ELCB giúp tự động ngắt dòng điện an toàn khi phát hiện rò rỉ chỉ trong 0,1 giây giúp đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook