0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bạn có biết cảm biến nhiệt trên bình nóng lạnh chưa?

14:19 22/01/2021

Bình nước nóng đã quá quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ hết về các bộ phận cũng như chức năng của chúng. Bạn đã bao giờ nghe đến bộ cảm biến nhiệt trên bình nóng lạnh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Oantuti.vn tìm hiểu về khái niệm cũng như cơ chế hoạt động của nó nhé!

1. Bộ cảm biến nhiệt trên bình nóng lạnh là gì?

Cảm biến nhiệt còn được gọi là chế độ kiểm soát nhiệt độ, chế độ này thường thấy ở hầu hết các dòng bình nóng lạnh, đặc biệt là bình nóng lạnh trực tiếp. Do dòng máy này hoạt động dựa trên nguyên lý giống như ấm điện đung nước – đun nước nóng bằng dây đốt và dẫn nước trực tiếp đến vòi sen cho người sử dụng nên nó được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt nhằm đảm bảo nhiệt độ nước ổn định ở 45-55 độ C, bảo vệ người dùng tránh xa nguy cơ bị bỏng.

 Bạn có biết cảm biến nhiệt trên bình nóng lạnh chưa?

2. Cơ chế hoạt động của bộ cảm biến nhiệt

Khi nước nóng đạt đến ngưỡng cho phép thì rơ-le sẽ tự động ngắt và chỉ tự bật lại khi nước nguội đi, bảo vệ an toàn cho người sử dụng không bị bỏng do nước quá nóng, đặc biệt là với làn da nhạy cảm của trẻ em và người già.Khi lựa chọn bình nóng lạnh thì khách hàng nên quan tâm đến cảm biến nhiệt. Tính năng này có thể xem là 1 trong những tính năng quan trọng để bạn quyết định lựa chọn bình nước nóng. Với tính năng này sẽ giúp bạn và gia đình được bảo vệ anh toàn trước nguy cơ bị bỏng nước do sử dụng bình nóng lạnhNgoài ra một chế độ an toàn khác cần quan tâm khi chọn mua bình nóng lạnh là thiết bị ELCB. ELCB là cụm từ viết tắt của Earth leakage circuit breaker, là một thiết bị được đặt bên bình nóng lạnh, thường được gọi là Cầu dao chống rò điện ELCB. ELCB có chức năng ngắt kết nối giữa thiết bị với mạch điện bất cứ khi nào xuất hiện rò điện thông qua cơ thể con người khi chạm phải các phần mạng điện của thiết bị. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook