0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh bền bỉ và tiết kiệm điện nhất

14:27 22/01/2021

Yêu cầu khi lựa chọn sản phẩm bình nóng lạnh của mỗi khách hàng hiện nay đa phần đều nhắm đến chất lượng và khả năng tiết kiệm điện. Vậy bình nóng lạnh tiết kiệm điện là do đâu và thương hiệu nào hoạt động bền bỉ và có khả năng tiết kiệm điện tốt nhất? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Bình nóng lạnh bền bỉ và tiết kiệm điện nhất

1. Bình nóng lạnh tiết kiệm do đâu?

Bình nóng lạnh là máy làm nước nóng được sử dụng điện truyền vào thanh đốt để đun nước. Vì thế, bình nóng lạnh tiết kiệm điện là cần phải có yếu tố sau:

– Hiệu suất làm nóng nhanh đạt được là hệ thống thanh đốt phải tốt, công suất của bình nóng lạnh phải lớn.

– Lớp cách nhiệt phải dày để lượng nhiệt thất thoát sẽ thấp. Khi đó, quá trình rơ le đóng điện để đun lần nước tiếp theo sẽ ít đi.

– Bình nóng lạnh phải luôn được sạch sẽ, thanh đốt không bị bám bẩn sẽ hoạt động đun nóng nước tốt hơn nên tiết kiệm điện nhiều hơn.

– Bình nóng lạnh được tích hợp công nghệ Inverter sẽ có khả năng tiết kiệm điện nhiều hơn bình nóng lạnh không sử dụng công nghệ này.

2. Cách sử dụng bình nóng lạnh để tiết kiệm điện tối đa

Lựa chọn bình nóng lạnh tiết kiệm điện của hãng nào đã được lựa chọn. Nhưng vấn đề tiết kiệm điện hay không còn phụ thuộc vào thói quen của người sử dụng. Do đó, các bạn muốn hóa đơn tiền điện hàng tháng không tăng thì hãy chú ý đến hướng dẫn sử dụng dưới đây:

– Chọn bình nóng lạnh có công suất phù hợp

Trên thị trường có nhiều loại bình nóng lạnh, công suất và dung tích phù hợp với yêu cầu của người mua. Chẳng hạn, nếu gia đình ít người, bạn nên chọn bình dung tích nhỏ (10 lít, 15 lít, 30 lít), công suất từ 1.500W đến 2.500W hoặc 3.000 – 5.000 W. Loại bình 50 – 150 lít phù hợp cho gia đình nào có bồn tắm, đông người.

– Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Dung tích của bình nóng lạnh sẽ ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Do đó lựa chọn dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng rất quan trọng. Nguyên tắc: Dung tích bình nóng lạnh càng lớn thì công suất càng cao và tiêu hao điện càng nhiều. Do đó nên lựa chọn:

+ Bình nóng lạnh 15l dùng cho gia đình có 1-2 người.

+ Bình nóng lạnh 20l dùng cho gia đình có 2-3 người.

+ Bình nóng lạnh 30l dùng cho gia đình có 3-4 người.

+ Bình nóng lạnh 40l dùng cho gia đình có 4-5 người.

– Không nên bật bình nóng lạnh 24/24 giờ

Việc bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ khiến bình nóng lạnh phải hoạt động liên tục, rất hại điện. Thêm vào đó, khi hoạt động quá tải, nguy cơ cao hỏng hóc và rò rỉ cũng khiến tiêu tốn nhiều điện năng. Thêm nữa còn rất nguy hiểm cho người sử dụng. Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra  là bật bình nóng lạnh gián tiếp trước khoảng 15 – 20 phút và ngắt điện trước khi sử dụng.

– Thường xuyên vệ sinh và bảo trì bình nóng lạnh

Việc vệ sinh, bảo trì bình nóng lạnh sẽ giúp các bộ phận bên trong bình hoạt động tốt. Đặc biệt là thanh đốt không bị bám bẩn sẽ đun nóng nước nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn. Việc bảo trì bình nóng lạnh là công việc giúp phát hiện tình trạng rò rỉ điện để tránh làm hao tổn điện năng. Thêm vào đó, việc bảo trì, bảo dưỡng bình nóng lạnh còn giúp phát hiện sớm các sự cố hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm cho con người.

Hiện nay các thương hiệu bình nóng lạnh tốt trên thị trường phải kể đến Ariston, Rossi, Casper và Electrolux. Với giá thành khá hợp lý cùng các công nghệ được tích hợp trên bình, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm bình nóng lạnh từ các thương hiệu trên.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook