0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh bị tắc, nguyên nhân do đâu và cách xử lý ra sao?

14:26 22/01/2021

Khi sử dụng bình nóng lạnh, rất ít người có thói quen vệ sinh và bảo dưỡng bình. Vì vậy rất hay xảy ra các trường hợp như rò rỉ điện, hỏng thanh đốt, rò rỉ nước. Trong đó trường hợp bình nóng lạnh bị tắc rất dễ xảy ra, vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao?

Bình nóng lạnh bị tắc, nguyên nhân do đâu và cách xử lý ra sao?

Tình trạng bình nóng lạnh có nhiều cặn bẩn đều là cặn đá vôi, kết tủa oxit sắt, do nguồn nước chứa nhiều tạp chất nên trong quá trình đun nóng, các tạp chất phản ứng với thanh Magie tạo ra kết tủa bám trên sợi đốt và lắng xuống đáy bình. Thông thường chúng ta nên sử dụng 1-2 năm là tiến hành bảo dưỡng tổng thể, có thể phải thay thế thanh magie và sợi đốt bình nóng lạnh kịp thời nhằm bảo vệ tốt nhất cho mặt trong của bình. Tùy theo nguồn nước nhiều hay ít tạp chất mà chúng ta nên tiếnhành kiểm tra cho phù hợp. Chính lớp cặn bẩn, kết tủa lắng bên trong gây ra tình trạng bình nóng lạnh bị tắc đường nước ra, do vậy khi gặp vấn đề này chúng ta nên tiến hành bảo dưỡng tổng thểluôn. Tuy nhiên, kiểm tra xem đường nước vào có bị tắc hay không, chỉ cần sử dụng cờ lê hay mỏ lết để tháo đoạn nối đường ống với bình là xử lý dễ dàng khi bị tắc.

Sử dụng bình nóng lạnh có đường ống nước lắp phía trên cũng sẽ hạn chế được phần nào tình trạng bị tắc đường ống, tuy nhiên vẫn cần bảo dưỡng định kỳ bởi chỉ cần thanh magie hết tác dụng là phần thành bình bên trong sẽ bị ăn mòn. Do vậy, bảo dưỡng để thay gioăng làm kín, thay thanh magie, thay sợi đốt sớm khi phát hiện vấn đề sẽ làm tăng độ an toàn của thiết bị, tăng độ bền sử dụng.

Khi sử dụng bình nóng lạnh bạn cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh bình nóng lạnh để giúp bình hoạt động bền bỉ, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook