0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh chống giật như thế nào?

14:26 22/01/2021

Khi mua một chiếc bình nóng lạnh bạn thường được tư vấn rằng sản phẩm này có tính năng chống giật, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên bạn đã hiểu rõ về những tính năng chống giật và bình nóng lạnh chống giật như thế nào chưa? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Bình nóng lạnh chống giật như thế nào?

Chia sẻ về cấu tạo của bình nóng lạnh, PGS.TS Lê Văn Doanh, Khoa Điện, trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội tư vấn: Thiết bị chống giật của bình nóng lạnh mang tên ELCB được đặt bên ngoài, trên đường dây dẫn điện của bình nóng lạnh.

Thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên lý so sánh hai dòng điện đi vào và đi ra. Khi dòng điện bị hở gây đến nguy cơ giật cho người sử dụng thì hai dòng điện này sẽ bị chênh lệch. Điều này đông nghĩa mức cân bằng không còn. Lúc này, thiết bị sẽ tự động ngắt mạch. Vì thế, nguy cơ gây giật điện do rò của thiết bị này được ngăn cản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Người dùng nên cân nhắc khi chọn mua bình nóng lạnh cho gia đình, đảm bảo để các thiết bị này có đầy đủ hệ thống chống giật hoạt động tốt. Đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra vì sự cố hở điện từ bình nóng lạnh do người sử dụng quá chủ quan. Ngoài ra, người dùng nên cho bình nóng lạnh hoạt động trước để làm nóng, và tắt đi trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook