0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách giải quyết vấn đề rò điện ở bình nóng lạnh Casper SH-30TH11

14:48 22/01/2021

Khi sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11, bên cạnh các tiện ích thì vấn đề an toàn chính là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Trong đó sự cố rò rỉ điện là nguy hiểm nhất, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Bài viết hôm nay mời bạn cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu Cách giải quyết vấn đề rò điện ở bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 nhé!

Cách giải quyết vấn đề rò điện ở bình nóng lạnh Casper SH-30TH11

Hiện nay, để giải quyết vấn đề này, một số loại bình nóng lạnh hiện đại đã sử dụng bộ rơle kép gồm hai rơle: Rơle nhiệt số 1 là loại rơle mao dẫn (bên trong có nạp khí dãn nở cẩm biến nhậy với nhiệt độ) đo nhiệt độ từ giữa lòng bình, tự động on/off nguồn điện theo chế độ đặt trước có thể điều chỉnh , đảm bảo đủ nước nóng cho sử dụng và tiết kiệm điện. Rơle an toàn số 2 sẽ tự động ngắt điện khi rơle nhiệt bị hỏng hoặc nước nóng quá mức cho phép.

Cách giải quyết vấn đề rò điện ở bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 

Ngoài nguyên nhân từ phía vật liệu cách điện của dây mayso, hiện tượng rò điện còn xảy ra do sự “quá già nua” của một số bộ phận khác, trong đó có chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện. Sự lão hoá của bộ phận này tạo ra những chỗ nứt trên vật liệu cao su gây hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Bộ phận quan trọng này cũng có thể bị hỏng và không còn giữ được chức năng làn kín dẫn đến hiện tượng rò nước. Khi đó nước làm ướt các rơ le nhiệt vô hiệu hóa chức năng bảo vệ.

Một nguyên nhân khác như hư hỏng van một chiều dẫn đến trong bình không chứa nước, nhưng dây may so vẫn hoạt động. 

Điều cuối cùng nữa giúp chúng ta tiết kiệm chi phí tiền điện là không nên sử dụng vào giờ cao điểm của hệ thống điện. Do lúc đó điện áp nguồn thường không đạt theo yêu cầu thiết kế của nhà chế tạo dẫn dến dòng điện tiêu thụ tăng cao hiệu suất sử dụng thấp tạo ra thời gian cấp nhiệt đến nhiệt độ đặt lâu gây lãng phí tiền điện phải trả. Để khắc phục vấn đề này chúng ta có thể đặt thiết bị tự động điều khiển để cấp điện cho bình nóng lạnh trước giờ cao điểm ở từng khu vực dân cư hoặc theo mùa trong năm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook