0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Có nên tắt nguồn bình nóng lạnh hay không?

14:19 22/01/2021

Không thể phủ nhận sự tiện lợi mà bình nóng lạnh đem lại cho chúng ta, hiện nay trong mỗi hộ gia đình đều lắp đặt ít nhất một chiếc bình nóng lạnh nhằm phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt như tắm giặt, rửa bát,…Tuy rất quen thuộc nhưng nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng có hay không việc nên tắt nguồn bình nóng lạnh? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Có nên tắt nguồn bình nóng lạnh hay không?

Có hay không việc nên tắt nguồn bình nóng lạnh?

Câu trả lời là có. Dù chọn loại bình nóng lạnh nào thì nước cũng được làm nóng theo nguyên lý – sử dụng điện trở để làm nóng nước qua đường ống dẫn trong khoảng thời gian nhất định.

Do đó, bình nóng lạnh cũng được xem là một trong những đồ điện gia dụng có khả năng rò rỉ điện.

Tốt nhất là sau khi sử dụng xong, chúng ta cần tắt nguồn để phòng ngừa khả năng xảy ra sự cố và cũng để bảo quản thiết bị được tốt hơn.

Với 2 loại bình nóng lạnh, ta có cách thức tắt nguồn khác nhau:

Tắt nguồn bình nóng lạnh gián tiếp

Nếu dùng máy nước nóng gián tiếp thì bạn có thể tắt nguồn trước khi tắm (sử dụng). Như vậy sẽ tránh được nguy cơ giật điện trong trường hợp thiết bị bị rò rỉ khi sử dụng. 

Tắt nguồn bình nóng lạnh trực tiếp

Nếu so với bình nóng lạnh gián tiếp thì bình nóng lạnh trực tiếp sẽ có khả năng bị rò điện cao hơn. Bởi vì muốn dùng máy nước nóng trực tiếp, bạn phải cần cung cấp nguồn điện liên tục cho máy hoạt động để tạo ra nước nóng ngay lúc đó. 

Thế nhưng, cũng đừng quá lo lắng vì các nhà sản xuất luôn tính toán để lắp đặt máy nước nóng thêm nhiều tính năng hỗ trợ (bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ; rơle kiểm soát áp suất nước;…) nhằm mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Bạn có thể tắt nguồn máy sau khi tắm xong để phòng ngừa những trường hợp đáng tiếc xảy ra cũng như bảo vệ thiết bị được hoạt động tốt hơn. 

Như vậy, trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh bạn nên tắt nguồn để đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo tuổi thọ của bình được lâu. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook