0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Dây điện trở bình nóng lạnh có quan trọng không? Tìm hiểu về dây điện trở bình nóng lạnh

14:05 22/01/2021

Dây điện trở bình nóng lạnh là gì? Nó đóng vai trò quan trọng như thế nào? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Dây điện trở hay thanh gia nhiệt, thanh mayso

Dây điện trở còn được gọi là thanh gia nhiệt hay thanh mayso. Đây là bộ phận quan trọng nhất của bình nóng lạnh. Dây thường được làm bằng các hợp kim của thép hoặc dây đồng. Dây điện trở cần phải đảm bảo những điều kiện như truyền nhiệt tốt, cách điện tốt và tuổi thọ cao.

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh

Bình hoạt động giống như chiếc ấm đun nước điện. Bình làm nước nóng bằng dây điện trở có công suất lớn. Tùy từng loại bình mà công suất của dây điện trở là 1500W, 2000W hay cao hơn. Bình có công suất càng lớn thì tốc độ đun nước nóng càng nhanh. Khi nối bình nóng lạnh với nguồn điện, dòng điện sẽ chạy qua dây điện trở. Lúc này điện năng sẽ được chuyển hóa thành nhiệt năng làm nóng nước thông qua tác dụng của dây điện trở.

Khi lớp cách điện ở dây điện trở bị bong tróc hoặc bị ăn mòn, sẽ hình thành một mạch điện khép kín giữa dây điện trở với môi trường bên ngoài. Lúc này sẽ xuất hiện hiện tượng rò rỉ điện của bình nóng lạnh, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho dây điện trở

– Chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua của những nhãn hàng uy tín như bình nóng lạnh Casper, bình nóng lạnh Ariston,…. tuyệt đối không mua bình nóng lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ vì những sản phầm này thường không đảm bảo chất lượng, tuổi thọ thấp, vừa tốn kém tiền bạc lại vừa không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

– Kiểm tra kĩ dây điện trở trong bình trước khi mua. Đặc biệt phải kiểm tra xem lớp cách điện trong bình có còn nguyên vẹn hay không, chất liệu của dây là gì.

– Nhiều người cho rằng vì đã có rơ le ngắt điện được tích hợp trong bình nóng lạnh nên thường xuyên bật bình liên tục 24/24h. Đó chính là nguyên nhân khiến cho dây điện trở cũng như một số bộ phận trong bình nhanh bị hỏng do thường xuyên hoạt động quá tải. Thói quen này cũng khiến cho mức phí tiền điện năng sinh hoạt hàng tháng của các gia đình tăng lên nhanh chóng. Chính vì vậy để tiết kiệm điện cũng như để kéo dài tuổi thọ cho bình và đảm bảo tính năng hoạt động an toàn của bình thì nên ngắt nguồn điện khi không sử dụng đến nước nóng đồng thời chỉ nên bật bình trước khi dùng một vài phút.

-Thường xuyên vệ sinh bình cả bên ngoài lẫn bên trong. Nhiều nơi sử dụng nguồn nước bị cứng, có nhiều đá vôi vì thế khi đun nước nóng sẽ xuất hiện cặn màu trắng bám vào đáy bình và trên dây điện trở, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bình và tuổi thọ của dây điện trở. Cần thường xuyên vệ sinh để loại bỏ cặn đồng thời kiểm tra xem dây điện trở cũng như các bộ phận khác trong bình nóng lạnh có hoạt động bình thường không giúp nhanh chóng phát hiện các bộ phận xảy ra sự cố hỏng hóc để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook