0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Ariston

14:25 22/01/2021

Nếu như gia đình bạn đang có ý định mua bình nóng lạnh Ariston và muốn tự lắp đặt thì chúng tôi sẽ Hướng dẫn bạn lắp đặt bình nóng lạnh Ariston mà không cần đến thợ.

Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Ariston

Bước 1: Đặt bình nóng lạnh Ariston ở nơi đã được định sẵn

Bạn nên đặt bình nóng lạnh cách đáy của bồn nước ít nhất là 1 mét, để đảm bảo tốc độ chảy của dòng nước là 2l/phút, vì khi ở tốc độ này thì bình nóng lạnh Ariston mới bắt đầu làm việc. Hơn nữa, đây cũng là vị trí an toàn để bình không bị va chạm hoặc vỡ.

Vị trí lắp đặt bình nóng lạnh Ariston cũng phải gần nơi sử dụng, để tránh thất thoát nhiệt trong quá trình dẫn nước  nhưng cũng cần hạn  chế nước văng vào trong quá trình sử dụng.

– Khoan 2 lỗ trên tường để treo bình nóng lạnh Ariston, sau đó cắm vít vào lỗ, vặn chặt móc treo để móc cong hướng lên trên.

– Khoảng cách giữa 2 lỗ vít nở bằng khoảng cách giữa 2 lỗ treo theo từng loại bình, khoan 2 lỗ trên tường kiên cố, đường kính 12mm, lỗ sau 70mm

– Tiến hành đưa bình lên, kéo chặt xuống theo phương thẳng đứng và treo chắc chắn vào móc treo trên tường.

Bước 2: Lắp đường dẫn nước cho bình nóng lạnh Ariston

– Lắp đường dẫn nước lạnh: vặn van an toàn vào đường nước lạnh được đánh dấu bằng vòm màu xanh của bình, chỉ vặn van khoảng 3 -4 ren, không vặn chặt sẽ làm vỡ hoặc kẹt bộ phận bên trong ren

–  Lắp đường dẫn nước: nối vào phần dưới của van an toàn bằng đường ống mềm để thuận tiện cho việc bảo dưỡng van an toàn vào hàng tháng.

– Lắp đường dẫn nước nóng: n ối đường dẫn nước nóng vào ống ra của bình nước nóng bằng ống cứng kim loại để có chịu được nhiệt lâu dài của nước khi sử dụng hàng ngày.

– Nối một đường ống xả vào lỗ xả của van an toàn để khi cần ta có thể xả nước ra khỏi bình nước nóng Ariston.

Bước 3 : Lắp nguồn điện cho bình nước nóng Ariston

Sử dụng nguồn điện 220 V ~ 50HZ có trang bị hệ thống chống rò điện ELCB. Do đó, đường dây lắp đặt phải phù hợp với công suất tối đa của bình nóng lạnh.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt bạn phải nối đất bằng dây nối và được lắp cố định vào dây tiếp mát ở phích điện 3 trấu.  Hơn nữa cùng nên lắp thêm aptomat dành riêng cho bình ở bên ngoài.

Khi đã hoàn thành lắp đặt bạn kiểm tra bình hoạt động đã ổn định chưa bằng cách thử bật bình. Để kiểm tra dòng nước nóng đã ổn chưa, trước khi cấp điện cho bình nóng lạnh, bạn cần mở vòi nước nóng đầu ra, sau đó đó thấy dòng nước chảy ra ổn định tức là bình đã đầy, lúc này bạn mở cầu dao cấp điện cho bình nóng lạnh và kiểm tra độ nóng của nước sau 10 phút.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook