0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Hướng dẫn xử lý các sự cố ở bình nóng lạnh Ariston

14:06 22/01/2021

Khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston chắc hẳn bạn đã gặp phải các sự cố, cùng Oantuti.vn tìm hiểu các sự cố xảy ra khi sử dụng và cách giải quyết nhé!

Hướng dẫn xử lý các sự cố ở bình nóng lạnh Ariston

Sự cố đầu tiên cũng là sự cố xảy ra nhiều nhất chính là bình nóng lạnh Ariston bị rỉ nước vào nguồn điện; bình có thể bị hỏng bo mạch chính do đã sử dụng lâu ngày hoặc do lỗi của nhà sản xuất. Giải pháp khắc phục là bạn nên lắp CB chống giật, lắp dây nối đất để đảm bảo an toàn, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân chạm điện để khắc phục.

Sự cố bình nước nóng lạnh nước ra không nóng nguyên nhân có thể do thanh đốt bị hỏng, bạn hãy thay thanh đốt nhé.

Tiếp theo là sự cố bình nóng lạnh không có nguồn điện vào. Bạn tiến hành kiểm tra đường dây cấp điện bằng đồng hồ đo điện, CB, phích cắm, công tắc nếu vẫn bình thường thì có thể là bình nóng lạnh Ariston đã bị hỏng bo mạch chính, cháy tụ hoặc hoặc hỏng linh kiện trên bo mạch. Lúc này bạn mang bình đi bảo hành, nhờ sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật.

Thanh nhiệt bị đóng cặn do sử dụng lâu ngày dễ dẫn đến sự cố rò điện dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng bởi các sự cố rò điện.

Sự cố bình nước nóng bị rò điện nguyên nhân có thể là do vật liệu cách điện của dây mayso bị hỏng, do giong cao su cách điện nối giữa dây mayso bị thoái hóa, chập điện.

Bình nóng lạnh gây tiếng ồn khi hoạt động do sử dụng lâu ngày cặn bám xung quanh. Bạn chỉ cần sục rửa bình cẩn thận, cọ sạch.

Sự cố bình nóng lạnh Ariston bị rỉ nước. Hầu hết bình nóng lạnh sử dụng trên 2 năm không bảo dưỡng định kỳ khiến thanh magie chống ăn mòn bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình gây rỉ nước. Cách khắc phục hiệu quả là bảo dưỡng định kỳ để biết tình trạng của thanh magie từ đó có biện pháp xử lý.

Bình nóng lạnh quá tải do bật bình 24/24 làm thanh đun hoạt động liên tục gây hao phí điện năng. Trong bình có bộ phận rơ le điều chỉnh nhiệt độ nước có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đun lại khi nhiệt độ xuống thấp.

Theo thời gian, van xả và đường ống của bình bị rò rỉ do ảnh hưởng của nhiệt độ cao và áp suất do đó cần điều chỉnh lại nhiệt độ nước cho phù hợp hạn chế bị hỏng.

Hay khi vòi sen của bình nóng lạnh trực tiếp Ariston không chảy đều. Nguyên nhân là do nguồn nước đầu vào yếu hoặc do sử dụng chung nhiều hộ gia đình. Bạn chọn loại bình trực tiếp có bơm, có thể lắp thêm bơm trợ  lực. Ngoài ra nguyên nhân có thể là do vòi bị bám cặn bẩn, bạn chỉ cần vệ sinh đầu vòi bằng cách ngâm trong giấm ăn, lau chùi sạch sẽ bên trong.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook