0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Một vài điều bạn cần biết về cục chống giật của bình nóng lạnh

14:19 22/01/2021

Cục chống giật của bình nóng lạnh là thiết bị nhằm đảm bảo an toàn khi chúng ta sử dụng.  Khi thiết bị này bị hỏng, bạn chỉ có thể thay mới chứ không thể sửa chữa. Cùng Oantuti.vn tìm hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!

Một vài điều bạn cần biết về cục chống giật của bình nóng lạnh

Cục chống giật giống như một aptomat chống giật thu nhỏ, được lắp ngay trên dây nguồn của bình nóng lạnh. Tác dụng chính là ngắt mạch điện khi xảy ra tình trạng rò điện từ bình nóng lạnh ra các thiết bị xung quanh như đường nước, dây mát, người sử dụng, chỉ cần có hiện tượng dòng điện thay đổi là kích hoạt cục chống giật ngay.

Tất cả các loại bình nóng lạnh hiện nay đều có tích hợp bộ phận này, bảo đảm an toàn ở mức độ cao nhất cho người sử dụng, tuy nhiên chúng ta cần có nguyên tắc khi sử dụng bình nóng lạnh, Homecare có đề cập ở cuối bài viết. Khi sử dụng bình nóng lạnh mà vẫn để nguồn điện vào có thể dẫn tới nguy hiểm như bị điện giật, nguyên nhân có thể xuất phát từ thanh nhiệt bị rò điện.

Thanh nhiệt hay còn gọi là sợi đốt bình nóng lạnh có cấu tạo gồm 3 phân chính, ngoài cùng là bề mặt nhôm bảo vệ và dẫn nhiệt, lớp giữa là chất cách điện, trong cùng là dây maixo cấp nhiệt. Trong quá trình sử dụng lâu dài, trên bề mặt nhôm của thanh nhiệt có thể bị ăn mòn, thủng, nứt …dẫn tới nước ngắm vảo lõi sợi đốt gây rò điện.

Trên cục chống giật bình nóng lạnh có đèn báo sáng và nút bấm, nếu nhảy cục chống giật chúng ta cần ấn nút trên đó. Tuy nhiên khi xảy ra sự cố rò điện nghiêm trọng, cục chống giật không cho phép cấp điện, lúc nảy chúng ta phải liên hệ các trung tâm sửa bình nóng lanh để kiểm tra và xử lý nhanh chóng, đảm bảo đúng vấn đề. Có nhiều trường hợp cục chống giật bị chập chờn, hỏng, cần thay thế, người sử dụng nên mua hàng chất lượng tốt để đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook