0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những hư hỏng thường gặp ở bình nóng lạnh

14:26 22/01/2021

Khi sử dụng bình nóng lạnh sẽ xuất hiện những trường hợp bình nóng lạnh bị hư hỏng. Cùng Oantuti.vn tìm hiểu Những hư hỏng thường gặp ở bình nóng lạnh để bạn có thể biết và tìm cách khắc phục kịp thời nhé!

Những hư hỏng thường gặp ở bình nóng lạnh

Hư hỏng ở bộ phận gioăng của bình nóng lạnh

Bộ phận gioăng của bình nóng lạnh bị nứt, giãn theo thời gian. Vị trí hư hại này sẽ khiến nước bị chảy và dẫn điện ra bên ngoài. Một nguyên nhân nữa khiến joăng bị hỏng là bình nóng lạnh hoạt động mà không có nước trong bình, khiến máy sinh nhiệt, đốt cháy joăng. Và khi bình nóng lạnh có nước vào, điện sẽ bị dẫn ra ngoài.

Hiện nay nhiều loại bình nóng lạnh đã sử dụng bộ role kép, trong đó có 1 rơle tự động bật tắt điện khi cần. Tuy nhiên, role này cũng không thể đảm bảo cho người sử dụng hoàn toàn tránh khỏi nguy cơ bị điện giật.

Thanh nhiệt bị hư hỏng gây rò điện

Thanh nhiệt bị hư hỏng gây rò điện

Thanh nhiệt của bình nóng lạnh khi sử dụng lâu ngày trở nên kém đi, khiến nhiệt độ phải tăng cao hơn so với thời kì ban đầu mới làm nóng được nước. Chính vì vậy, lớp vỏ cách điện của thanh bị nứt vì nhiệt cao và rò điện ra nước. Một nguyên nhân khác là do lớp cách điện của vỏ thanh bị ăn mòn cũng gây rò điện ra nước.

Bình nóng lạnh hoạt động quả tải

Bình nóng lạnh ngày nay đa phần đều có bộ phận role giúp ngắt điện tự động. Chính vì vậy, người dùng thường chủ quan cho bình nóng lạnh hoạt động 24/24. Đây chính là nguyên nhân khiến dây cách điện cũng như một số bộ phận khác bị hư hại gây rò điện.

Để tránh việc bình nóng lạnh bị hư hại do thói quen sử dụng không an toàn hay xuống cấp theo thời gian, người dùng cần tắt bình sau khi sử dụng và nên có thói quen thường xuyên bảo dưỡng thiết bị. Bên cạnh đó, việc chọn đơn vị uy tín về sửa chữa, bảo dưỡng bình nóng lạnh cũngl à một yếu tố rất quan trọng giúp thiết bị gia dụng này của bạn hoạt động tốt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook