0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

7 lỗi thường gặp phải nhất khi sử dụng bình nóng lạnh

14:04 22/01/2021

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh chắc hẳn bạn đã từng gặp phải một số lỗi. Sau đây là 7 lỗi thường gặp phải nhất khi sử dụng bình nóng lạnh mà bạn nên biết và cách khắc phục nó.

7 lỗi thường gặp phải nhất khi sử dụng bình nóng lạnh

1. Lỗi bình nóng lạnh không lên đèn

Lỗi bình nóng lạnh không lên đèn

Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất ở bình nóng lạnh do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như: bóng đèn bị cháy do ẩm, chập, vỡ, bóng đèn kém chất lượng có tuổi thọ thấp, cảm biến nhiệt độ không hoạt động, …Lỗi bình nóng lạnh không lên đèn không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động làm nóng nước của bình, nhưng lại rất dễ gây nhầm lẫn với lỗi không vào điện, hỏng bộ điều khiển, gây phiền toái cho người sử dụng.

Việc xác định nguyên nhân và thay thế bóng đèn bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, nhưng hãy chú ý đến thiết kế bình nóng lạnh và vị trí của bóng đèn. Có một số loại bình mà bạn sẽ không thể lấy bóng đèn hỏng ra để thay chúng, lúc này hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành của sản phẩm bình nóng lạnh bạn đang sử dụng để được hướng dẫn sửa chữa.

Để hạn chế tốt nhất tình trạng hỏng bóng đèn, ngoài việc chọn mua bình nóng lạnh chính hãng tại những đại lý bình nóng lạnh uy tín, bạn cần tránh đặt bình tại những nơi ẩm thấp hay những vị trí bị rò rỉ nước trong nhà tắm, điều này gián tiếp sẽ gây ra tình trạng đèn bị chập cháy và không sáng.

2. Bình nóng lạnh bị nhảy chống giật

Bình nóng lạnh bị nhảy chống giật

Nhảy chống giật bình nóng lạnh là hiện tượng xảy ra khi nguồn điện áp bị rò rỉ, đây là một sự cố khá nghiêm trọng chủ yếu xảy ra với những thiết bị bình nóng lạnh có trang bị chống giật ELCB. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Bình nóng lạnh bị rò rỉ điện thường do nhiều nguyên nhân bao gồm:

  • Bản thân mạch điện của thiết bị chống giật ELCB bị ẩm, nước rỏ vào nên bị chập, chết mạch bên trong dẫn đến tự động nhảy mà không liên quan đến các thiết bị khác của bình nóng lạnh.
  • Do thanh đốt máy nước nóng bị thủng, bị hỏng hoặc han gỉ dẫn đến nguồn điện rò ra nguồn nước, thiết bị chống giật sẽ cảm biến được tín hiệu và ngay lập tức ngắt.
  • Các vị trí đấu nối, tiếp điểm bị di chuyển và chạm vào vỏ kim loại làm rò điện nên chóng giật sẽ tự động nhảy và cắt điện vào bình nóng lạnh.
  • Rơ le bình nóng lạnh bị hư hỏng hoặc đã hết hạn.
  • Thiết bị chống giật ELCB bị hỏng nên nhảy lung tung.

Ngay khi phát hiện được nguyên nhân gây ra tình trạng bình nóng lạnh bị nhảy chống giật ELCB, hãy khắc phục bằng cách sau:

Trong một số trường hợp bình chỉ bị chuyển dòng điện từ các mối nối và kỹ thuật viên chưa kịp hỗ trợ xử lý, bạn vẫn có thể sử dụng bình nóng lạnh bằng cách bật lại thiết bị chống giật để sử dụng bình nóng lạnh nhưng chú ý: nên ngắt điện trước khi sử dụng.

Kiểm tra thanh đốt và thay mới nếu chúng bị han gỉ hoặc rạn nứt vì đây là nguyên nhân gây rò rỉ điện. Trong trường hợp nếu kiểm tra thấy thanh đốt bị đóng cặn thì nên vệ sinh sạch sẽ và thử lại.

Một số trường hợp bộ phận chống giật bị hỏng, không tự ngắt khi có dòng điện rò hoặc tự động ngắt liên tục thì bạn nên thay ngay ELCB để đảm bảo an toàn.

3. Bình nóng lạnh không vào điện

Những ngày thời tiết với nhiệt độ xuống thấp mà bình nóng lạnh không vào điện chắc chắn gây nên sự khó chịu cho rất nhiều người sử dụng. Bình nóng lạnh không vào điện bị gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân như:

  • Nguồn điện của gia đình bạn quá yếu hoặc không ổn định
  • Dây điện bị đứt, hở, phích cắm hay thiết bị chống giật ELCB bị hỏng.
  • Hỏng, cháy linh kiện, bo mạch, tụ điện bên trong bình.

Khi gặp tình trạng trên, trước hết bạn cần kiểm tra xem nguyên nhân để có thể đưa ra cách khắc phục phù hợp. Một số cách giải quyết cho từng trường hợp bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Bật bình nóng lạnh trước giờ cao điểm, ngắt điện khi sử dụng
  • Sử dụng bút thử điện để kiểm tra, xác định vi trí bị hở điện, cắt điện
  • Nếu nguyên nhân bình không vào điện là do linh kiện bị hỏng thì bạn nên yêu cầu kỹ thuật kiểm tra, thay thế để có thể sử dụng bình nóng lạnh bình thường

4. Bình nóng lạnh không ra nước nóng

Bình nóng lạnh không ra nước nóng

Khi bình nóng lạnh của bạn không ra nước nóng ngay cả khi bình đã bật, đèn báo hiệu sự hoạt động của bình đều sáng thì có khả năng rất cao là thanh đốt của bình đã bị hỏng hoặc có quá nhiều cặn bám vào khiến thanh đốt không thể làm nóng nước. Một số  nguyên nhân khác có thể kể đến như tắc nguồn nước cấp đầu vào, đường nước đầu ra bị tắc khiến nước nóng không chảy xuống được.

Bạn có thể tự kiểm tra và thay thế thanh đốt hoặc liên hệ các trung tâm bảo hành của hãng hoặc trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ thay thế

Thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn lâu ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến hỏng thanh đốt, rò điện. Vì vậy bạn nên sử dụng nguồn nước sạch, ít tạp chất để sử dụng cho bình nóng lạnh, để đảm bảo tuổi thọ của bình là lớn nhất.

5. Bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng

Trong cấu tạo của bình nóng lạnh gián tiếp thì lớp bảo ôn bao quanh ruột bình là bộ phận rất quan trọng, có tác dụng giữ lại nhiệt độ của nước nóng trong bình, tiết kiệm điện năng cho người sử dụng. Bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng là do lớp cách nhiệt này đã bị hở, bị co ngót, không còn khả năng giữ nước nóng như cam kết của nhà sản xuất.

Trường hợp lớp PU cách nhiệt của mình nóng lạnh bị suy hao rất khó khắc phục, gần như bạn chỉ có thể thay bình mới. Chính vì vậy, việc chọn lựa thương hiệu và nhà sản xuất bình nước nóng uy tín, được đánh giá cao về chất lượng lớp bảo ôn là rất quan trọng, tiết kiệm điện năng, tăng tuổi thọ của bình. Dòng bình nóng lạnh của thương hiệu Olympic được sản xuất trên dây chuyền khép kín theo công nghệ châu Âu với những nguyên liệu chất lượng nhất được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Ý giúp cho bình nóng lạnh Olympic có tuổi thọ cao hơn và nổi bật với đặc tính bền bỉ với thời gian.

6. Bình nóng lạnh bị rò rỉ nước

Đây là hiện tượng thường gặp của những loại bình nóng lạnh giá rẻ kém chất lượng, kèm theo việc người sử dụng không thường xuyên kiểm tra, thay thế thanh magie thường xuyên khiến ruột bình bị ăn mòn. Đặc biệt tại những mối nối, điểm hàn trong ruột bình sẽ là những vị trí dễ bị ăn mòn nhất, gây thủng ruột bình, rò nước chỉ sau từ 2-3 năm sử dụng.

Hiện tượng rò nước từ ruột bình nóng lạnh sẽ không có cách khắc phục triệt để mà bạn chỉ có thể ngăn chặn bằng các cách sau:

  • Thay thế thanh magie định kỳ thường xuyên
  • Không sử dụng trực tiếp nguồn nước giếng khoan, nước nhiễm phèn cho bình nóng lạnh.
  • Chọn lựa sử dụng những loại bình nước nóng sử dụng nguyên liệu cao cấp được tráng men theo công nghệ mới, men được tráng sâu vào những vị trí mối hàn trong bình chứa, tăng tuổi thọ của bình chứa lên nhiều lần.

7. Bình nóng lạnh phát ra tiếng ồn

Bình nóng lạnh sử dụng lâu ngày có thể bị bám cặn xung quanh, dưới đáy hoặc các thiết bị bên trong là nguyên nhân phát ra tiếng ồn. Đây là những tình trạng nghiêm trọng cần khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và độ bền của bình nóng lạnh.

Bạn nên bảo dưỡng định kỳ, xả cặn và thay thế thanh magie thường xuyên để bình nóng lạnh luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, làm nóng nước nhanh, tiết kiệm điện năng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook