0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng, nguyên nhân do đâu?

13:58 22/01/2021

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh bạn nhận thấy bình nhà bình rất nhanh hết nước nóng, không đủ nước nóng để dùng. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng, nguyên nhân do đâu?

1. Dung tích bình nóng lạnh quá nhỏ

Khi mua bình nóng lạnh bạn thường không quá để ý đến dung tích của bình, do đó mua phải bình có dung tích nhỏ mà số lượng người sử dụng lại nhiều. Do đó bình nóng lạnh nahnh hết nước nóng là điều đương nhiên. Nếu gia đình bạn có 1-2 người thì nên lựa chọn bình có dung tích 15L, 2-3 người chọn bình 20L, 4-5 người chọn bình 30L.

2. Thời gian bật bình chưa đủ làm nước nóng.

Chúng ta thường hay để gần đi tắm mới bật bình nóng lạnh. Điều này có thể khiến nước trong bình chưa đủ nóng và bạn phải tắm nước lạnh. Trong một số trường hợp, áp lực nước quá mạnh khiến thanh trở điện không kịp đốt nóng dẫn đến tình trạng thiếu nước nóng để sử dụng. Nên bật bình nóng lạnh trước 15 – 20 phút trước khi tắm để có đủ nước nóng.

3. Bình nóng lạnh bị hỏng

Bình nóng lạnh sau một thời gian dài sử dụng nếu không biết cách sử dụng đúng cách hoặc không vệ sinh cũng như bảo dưỡng bình sẽ dẫn đến việc các linh kiện như thanh rơ le, thanh đốt của bình bị hỏng. Thiết bị không hoạt động đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nhiệt độ nước chưa đạt đã tự động ngắt. 

– Thanh nhiệt giảm hiệu quả do thời gian sử dụng. Nguồn nước không sạch,có nhiều cặn bã làm bề mặt thanh nhiệt bám nhiều chất cặn kết. Kết quả làm tủa ảnh hưởng đến khả năng truyền nhiệt, thời gian làm nóng lâu. Cần kiểm tra sợi đốt và thay thế nếu cần thiết sau mỗi 2 năm sử dụng để đảm bảo thanh nhiệt hoạt động an toàn.

– Rơ le nhiệt bị sai lệch nhiệt độ. Rơle sau thời gian sử dụng sẽ bị nhảy. Thông thường đúng 80 độ thì thiết bị tự động ngắt điện, nhưng dần dần rơ le nhiệt sẽ ngắt ở mức 70 độ hoặc thấp hơn. Do đó dẫn tới bình nóng lạnh giảm độ nóng so với ban đầu.

Trên đây là một số nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng bình nóng lạnh không đủ nước nóng. Khi mua bình nóng lạnh bạn nên chọn bình có dung tích phù hợp, cũng như khi sử dụng bạn nên vệ sinh cũng như bảo dưỡng định kì để nâng cao tuổi thọ của bình cũng như tránh xảy ra các lỗi gây nguy hiểm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook