0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh Ariston không lên nguồn, phải làm sao đây?

14:23 22/01/2021

Bình nóng lạnh Ariston được đánh giá là thương hiệu bình nóng lạnh số 1 hiện nay với giá thành phù hợp cùng những công nghệ luôn đi đầu. Dù chất lượng được xem là rất tốt tuy nhiên nhiều gia đình thường gặp phải tình trạng bình nóng lạnh Ariston không lên nguồn. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao?

1. Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Ariston không lên nguồn

Bình nóng lạnh Ariston không lên nguồn, phải làm sao đây?

Nguồn điện bị hở khiến máy không lên nguồn

Các dây điện bên trong bị hở cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng trên của thiết bị. Trong trường hợp máy nước nóng nhà bạn lâu ngày không sử dụng. Chuột và gián chui vào bên trong cắt đứt dây điện là trường hợp hay gặp nhất. Hoặc cũng có thể do nước bị rỉ vào các mạch điện bên trong máy, lâu ngày bị oxi hóa. Dẫn đến tình trạng dẫn điện kém và máy không thể lên nguồn.

Kiểm tra CB chống giật để xác định nguyên nhân máy nước nóng Ariston không lên nguồn

Khi bình nóng lạnh Ariston mất nguồn, việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra CB cấp nguồn điện cho máy có bị ngắt không. Bởi vì khi lắp máy nước nóng, thợ kỹ thuật thường lắp kèm CB chống giật để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khi có dấu hiệu rò rỉ, CB sẽ tự động ngắt. Hãy xác định xem máy có bị rò rỉ điện ở đâu không trước khi mở lại CB nhé.

Kiểm tra linh kiện bên trong của máy nước nóng

Một nguyên nhân khác khiến máy nước nóng không lên nguồn là do linh kiện trong máy bị hỏng. Bạn cần phải xác định chính xác linh kiện bị hỏng để có hướng khắc phục hợp lý. Nếu bình nóng lạnh nhà bạn rơi vào trường hợp này bạn nên gọi thợ đến kiểm tra và khắc phục để đảm bảo an toàn.

2. Khắc phục tình trạng bình nóng lạnh không lên nguồn

Khi gặp tình huống bình nóng lạnh không lên nguồn tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng và ngắt nguồn điện cho thiết bị. Sau đó hãy liên hệ với các đơn vị sửa điện lạnh hỗ trợ kiểm tra tình trạng của máy. Những hư hỏng liên quan đến nguồn điện thường rất nguy hiểm, rất dễ gây ra chập cháy. Vì thế chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý sửa thiết bị tại nhà. Nếu linh kiện hư hỏng, bạn có thể thay thế linh kiện chính hãng tại đơn vị uy tín.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook