0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh bị thủng. Nguyên nhân và cách khắc phục.

13:56 22/01/2021

Bình nóng lạnh nhà bạn bị thủng điều bạn cần làm là tìm ra nguyên nhân, từ đó lựa chọn giải pháp xử lý phù hợp. Hãy tham khảo ngay thông tin mà oantuti.vn cung cấp cho bạn dưới đây nhé

1. Nguyên nhân bình nóng lạnh bị thủng

Thanh đốt bị bám quá nhiều cặn

Nếu bình nóng lạnh của gia đình bạn đã sử dụng lâu ngày mà chưa được vệ sinh, bảo dưỡng, đặc biệt ở nơi có nguồn nước không đảm bảo như: nước giếng khoan, nước đá vôi, nước chứa tạp chất,….Lúc này, thanh Magie trong bình bị hỏng, axit sẽ ăn mòn thành bình, cặn bẩn sẽ bám đầy trong ruột bình làm bình nóng lạnh bị thủng và gây rò rỉ nước ra ngoài. Thiết bị điện khi rò rỉ nước sẽ để lại hậu quả vô cùng nguy hiểm như chập điện, cháy nổ, thậm chí giật điện khi đang sử dụng. 

2. Cách khắc phục 

Cần xử lý ngay tình trạng bình bị thủng tránh mất an toàn

Để đảm bảo an toàn sử dụng cho người thân trong gia đình, khi phát hiện tình trạng bình nước nóng bị thủng bạn nên gọi ngay cho cơ sở bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa uy tín để được khắc phục. Thông thường xử lý nóng lạnh bị thủng sẽ có 3 trường hợp:

  • Đối với ruột bình nước nóng thường sẽ được kiểm tra xì và hàn thành bình 
  • Thay thanh magie mới.
  • Đối bình nóng lạnh được tráng men thì không thể hàn lại thành bình được do vỏ bình đã tráng men nên việc tháo bỏ vỏ bình nóng lạnh rất dễ gây nứt vỡ vỏ bình, lúc này bạn cần mua bình nóng lạnh mới. Tuy nhiên với những bình nóng lạnh được tráng men thì khả năng bị thủng bình nóng lạnh là rất thấp.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phát hiện và xử lý tình trạng thủng bình nóng lạnh kịp thời, tránh các rủi ro gây mất an toàn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook