0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bộ phụ kiện đi kèm bình nóng lạnh trực tiếp gồm những gì?

14:23 22/01/2021
  1. 1. Bơm tăng áp
  2. 2.ELCB
  3. 3.Aptomat
  4. 4.Dây điện

Khi mua và lắp đặt  bình nóng lạnh trực tiếp thường băn khoăn không biết nên sử dụng thêm các phụ kiện gì cho bình nóng lạnh trực tiếp nhà mình để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Hãy cùng Oantuti.vn tìm hiểu Bộ phụ kiện đi kèm bình nóng lạnh trực tiếp gồm những gì nhé.

Bộ phụ kiện đi kèm bình nóng lạnh trực tiếp gồm những gì?

1. Bơm tăng áp

Với các bình nóng lạnh trực tiếp thì nguồn nước chảy vào bình phải đủ mạnh để bình có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất. Trong trường hợp nguồn nước quá yếu sẽ không đủ sức thắng nổi van một chiều được lắp đặt trong bình nên lượng nước chảy vào bình sẽ rất ít. Điều này vừa gây tiêu tốn nhiều điện năng, gây khó chịu cho người sử dụng nhất là khi tắm đồng thời không đủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước của các thành viên trong gia đình. Vì vậy nếu nhà bạn ở khu vực có nguồn nước chảy yếu hoặc bạn sống trên tầng cao của các khu chung cư nên sử dụng thêm thiết bị bơm tăng áp  để tăng áp lực của nước khi nguồn nước quá yếu để giúp bình hoạt động hiệu quả hơn, vừa tiết kiệm điện năng lại vẫn cung cấp đủ nước cho nhu cầu của gia đình.

2.ELCB

Nguy cơ xảy ra giật điện là rất cao với các bình nóng lạnh trực tiếp. Nguyên nhân là do nước được làm nóng trực tiếp bằng thanh đốt khi chảy qua bình. Mặt khác nước lại có khả năng dẫn điện tốt nhất là nước nóng vì vậy nếu bình có hiện tượng rò rỉ điện thì sẽ gây nguy hiểm cho con người trong quá trình sử dụng. Mặc dù các nhà sản xuất đã cam kết về tính an toàn của sản phẩm nhưng sự cố này vẫn có nguy cơ xảy ra.

ELCB sử dụng cho các bình nóng lạnh được hoạt động trên nguyên tắc so sánh dòng điện vào và dòng điện ra khỏi bình. Nếu hai dòng điện này chênh lệch chúng tỏ đã có hiện tượng rò rỉ điện. Lúc này ELCB sẽ tự động ngắt mạch điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Một số bình nóng lạnh đã được lắp đặt sẵn ELCB đi kèm máy như bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Casper,.. thì bạn không cần lắp thêm nữa.

3.Aptomat

Thông thường với các bình nóng lạnh thường được tư vấn lắp đặt thêm một aptomat loại 15-20 Ampe. Khi dòng điện trong bình lớn quá mức này thì aptomat sẽ chủ động ngắt kết nối giữa bình với nguồn điện. Trong các bình nóng lạnh trực tiếp thường được lắp đặt 2 thiết bị là rơ le nhiệt và rơ le an toàn tuy nhiên vẫn có trường hợp cả 2 rơ le này cũng không hoạt động khiến cho dòng điện trong bình tăng quá cao gây chập điện. Vì vậy lắp đặt aptomat là hoàn toàn cần thiết.

4.Dây điện

Các bình nóng lạnh trực tiếp thường có công suất khá lớn từ 1,500W trở lên, thậm chí có bình công suất trên 5,000W. Vì vậy việc lựa chọn dây dẫn điện phù hợp là vô cùng cần thiết. Vì chọn dây có tiết diện quá nhỏ so với công suất thì dây sẽ không tải được điện, gây cháy và chảy dây, nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu chọn dây có tiết diện quá lớn thì lại gây tốn kém về kinh tế.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook