0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cẩn trọng khi bật bình nóng lạnh mà không có nước

14:04 22/01/2021

Vì một số nguyên nhân nên nước không thể vào bình nóng lạnh của bạn, lúc này nếu như bạn không biết mà bật bình nên rất dễ gây ra các nguy hiểm như cháy bình, chết thanh đốt, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Cẩn trọng khi bật bình nóng lạnh mà không có nước

Nguyên nhân nước không vào bình nóng lạnh

Đầu tiên bạn phải kiểm tra nguồn điện, nếu bình nóng lạnh không nhận được nguồn điện đầu vào thì bình không thể làm nước nóng được. Ngoài ra cũng có thể bạn đã sử dụng quá công suất của bình nóng lạnh. Bình nóng lạnh phải làm nóng liên tục, quá công suất trong thời gian dài sẽ làm hỏng bộ phận cảm biến nhiệt hoặc thanh đốt, hiện tượng này dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh không có nước. 

Khi gặp những trường hợp như vậy, bạn nên tạm ngưng sử dụng, sau đó liên hệ nhà sản xuất để được bảo hành và sửa chữa.

Những nguy hiểm khi bật bình nóng lạnh không có nước

– Việc bật bình nóng lạnh khi không có nước có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ, chết thanh đốt.

– Người dùng thường chủ quan mà bỏ qua những khuyến cáo của nhà sản xuất và bật bình nóng lạnh khi không có nước chính là sai lầm dẫn đến bình bị hỏng, rò điện,… gây mất an toàn sử dụng.

– Khi bạn không kiểm tra lượng nước trong bình mà bật bình nước nóng có thể gây cháy nổ, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn khi sử dụng. Đã có không ít trường hợp tử vong do sơ suất không đáng có này. Việc bật bình nóng lạnh không có nước làm bình nóng lên bất thường gây nổ bình và cháy đường dây điện rất nguy hiểm. Để có thể sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất, bạn cần tuân thủ thực hiện các bước, bảo đảm an toàn trước khi bật bình nóng lạnh.

Trước khi bật bình nóng lạnh hãy kiểm tra nguồn nước từ trong bình chảy ra có đều không bằng cách mở vòi nước bên chiều nước nóng đến khi chảy đều mà không thấy có bọt khí đẩy ra. Tùy vào áp lực cấp nước cho bình nóng lạnh khỏe hay yếu mà thời gian làm đầy nước trong bình khoảng 3 – 10 phút. Lưu ý: quan sát dòng nước bên chiều nóng chảy đều trong vòng 5 phút mà không bị ngắt quãng thì có thể cấp điện cho bình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook