0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 an toàn

14:28 22/01/2021

Việc lắp đặt bình nóng lạnh đúng cách luôn đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ bởi đây là thiết bị sử dụng lâu dài nên việc lắp đặt ảnh hưởng đến sự an toàn khi sử dụng. Sau đây chúng tôi sẽ Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 an toàn nhất nhé!

1. Lưu ý khi lắp bình nóng lạnh Casper Sh-30TH11

Vị trí lắp đặt bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị. Bạn cần xem xét thiết kế của phòng tắm để lựa chọn một vị trí lắp đặt thích hợp. Tuy nhiên, bạn cần nhớ phải lắp đặt bình nóng lạnh ở độ cao 2 mét, nơi vách tường trống và có sẵn ổ cắm điện. Bạn lưu ý phải đặt bình nóng lạnh xa vòi sen để tránh bị nước bắn vào.

Lắp thêm van ở đường cấp nước lạnh

Khi lắp thêm van ở đường cấp nước lạnh, bạn có thể dễ dàng ngắt nước truyền vào bình khi không sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên súc rửa bình để loại bỏ cặn bẩn cũng như bảo trì thiết bị. Nếu không sử dụng trong thời gian dài, bạn hãy khóa van và xả hết nước trong bình. Khi bạn lắp van, hãy nhớ kiểm tra kỹ để tránh hiện tượng rò rỉ nước.

Gắn dây mát chống giật

 bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 mặc dù đã được trang bị công nghệ ELCB hay CB chống giật nhưng bạn vẫn nên gắn dây mát chống giật để đảm bảo an toàn cho gia đình. Công việc này tương đối phức tạp nên bạn hãy nhờ kỹ thuật viên giúp đỡ. Dây chống giật cần phải đóng trực tiếp xuống nền.

Vận hành và kiểm tra sau khi lắp đặt bình nóng lạnh

Khi đã lắp đặt xong, bạn hãy thử vận hành bình nóng lạnh để kiểm tra xem các mối nối và van đã chặt chưa. Ngoài ra, bạn đừng quên kiểm tra ELCB bằng cách bấm nút “Test” trên ELCB. Nếu đèn đỏ sáng trở lại khi bấm nút “Reset” thì chứng tỏ ELCB hoạt động bình thường.

Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Khi việc vận hành và kiểm tra bình kết thúc, bạn có thể sử dụng bình theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp cho bình nóng lạnh kéo dài tuổi thọ và đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn nên bảo trì, vệ sinh bình cũng như kiểm tra ELCB trung bình 6 tháng một lần.

2. Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 an toàn

Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 an toàn

Xác định vị trí treo bình

+ Cắm vít nở vào lỗ, vặn chặt móc treo, để móc cong hướng lên trên.+ Căn cứ vào khoảng cách giữa 2 lỗ treo theo từng loại bình, khoan 2 lỗ trên tường kiên cố, đường kính 12 mm, lỗ sâu 70 mm.+  Đưa bình lên, kéo chặt xuống theo phương thẳng đứng và treo chắc chắn vào móc treo trên tường.Đảm bảo khoan lỗ chắc chắn để sử dụng trong thời gian dài, nếu như bắt giá treo bị rộng không nên chèn vật khác vào mà nên khoan một lỗ mới để treo bình chắc chắn nhất. 

Lắp đường nước

+ Bắt van an toàn vào đường nước lạnh của bình( ống được đánh dấu bằng vòm nhựa màu xanh). Không nên bắt chặt van an toàn quá để tránh vỡ và làm kẹt bộ phận bên trong van ( chỉ bắt 3-4 gen sau khi quấn băng keo).+ Nối đường nước nóng vào ống ra của bình ( có viền màu đỏ) bằng ống cứng kim loại để có thể chịu đựng được lâu dài nhiệt độ nước nóng của bình chảy ra khi ta sử dụng hàng ngày.+ Nối đường cấp nước cho bình vào phần dưới của van an toàn bằng đường ống mềm để thuận tiện cho việc bảo dưỡng cũng như sửa bình nóng lạnh ferroli được dễ dàng.+  Nối một đường ống vào lỗ xả của van an toàn để khi cần ta có thể xả nước ra khỏi bình.Van an toàn xả ở chế độ 8 bar nên có một vài giọt nước chảy ra từ lỗ xả phụ của van trong quá trình đun là bình thường. Trong trường hợp áp suất nguồn nước cung cấp cho bình gần bằng giá trị của van, cần phải lắp thêm một van giảm áp càng xa bình càng tốt.

Lắp đặt nguồn điện

+ Bình sử dụng nguồn điện 220V ~ 50 Hz, có gắn thiết bị chống rò điện ELCB.+  Không nên nối bình trực tiếp vào nguồn điện, nên lắp Aptomat phù hợp ở ngoài.+  Đường dây lắp đặt phải phù hợp với công suất tối đa của bình ( 2500 W)+  Bình phải được nối đất bằng dây nối đất và được lắp cố định vào dây tiếp mát ở phích điện 3 trấu.Kiểm tra và vận hành bình nóng lạnh Casper SH-30TH11+ Trước khi cắm điện, mở vòi nước nóng ở đường ra, nước sẽ tự động chảy vào bình. Sau vài phút, nước chảy ra liên tục tròn đều là bình đã đầy nước. Đóng vòi nước ra lại.+ Kiểm tra đảm bảo các mối nối không rò rỉ.+ Khi bình hoạt động, van nước vào bình phải luôn mở.+ Xoay núm min – max theo chiều kim đồng hồ để tăng nhiệt độ. Muốn giảm nhiệt độ xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Việc lắp đặt bình nóng lạnh cần đòi hỏi độ chính xác cao, nếu bạn không có kinh nghiệm lắp thì nên gọi thợ đến để đảm bảo an toàn. Mua bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 giá rẻ tại Oantuti.vn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook