0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Mách bạn cách dùng bình nóng lạnh thoải mái không lo tốn điện

14:22 22/01/2021

Bình nóng lạnh được xem là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng trong gia đình bạn. Tuy nhiên nếu bạn biết dùng bình nóng lạnh đúng cách thì bạn sẽ không phải lo việc hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.

Mách bạn cách dùng bình nóng lạnh thoải mái không lo tốn điện

Chỉ sử dụng khi có nhu cầu

Bật bình nóng lạnh liên tục 24/24, quên tắt bình nóng lạnh sau khi sử dụng xong. Điều này sẽ gây nguy hiểm và khiến điện dễ dàng rò rỉ do hoạt động quá tải, tiêu tốn nhiều điện năng. Tốt nhất bạn chỉ nên bật bình trước 10 – 15 phút khi có nhu cầu dùng nước nóng và nhớ ngắt điện khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Lựa chọn dung tích bình phù hợp

Bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì sẽ hao tổn càng nhiều điện năng. Nếu gia đình bạn chỉ có 2 – 4 người thì nên lắp loại 20 lít là vừa đủ. Bình nóng lạnh dung tích càng lớn càng gây lãng phí điện năng, nhiệt năng mà không dùng hết nước. Bạn nên ưu tiên những bình nóng lạnh có quấn bông bảo ôn (có tác dụng như thùng xốp giữ nhiệt) để đỡ thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường trong quá trình sử dụng, giữ nóng lâu hơn.

Không để nhiệt độ bình quá cao

Nhiều người cho rằng để nhiệt độ bình nóng lạnh mức cao nhất để nước được nóng nhanh. Tuy nhiên, sự thật là khi bạn giảm đi 5 độ C bạn có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng.

Lắp đặt vị trí phù hợp

Vị trí lắp đặt bình nóng lạnh đúng cách là lắp đặt cố định cần treo máy lên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2 mét trở lên. Với loại bình nước nóng trực tiếp, vỏ bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất, dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò, nhất thiết phải nối đất cho thiết bị.

Sử dụng kết hợp vòi hoa sen

Sử dụng nước nóng dưới vòi hoa sen, với lưu lượng vừa phải sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoảng tiền điện và tiền nước khá nhiều. Tránh sử dụng tối đa công suất vòi hoa sen, không những không mang lại hiệu quả gì mà còn gây tốn điện cho gia đình bạn.

Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng

Sản phẩm có thương hiệu uy tín sẽ được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm điện. Không nên chọn mua lại các bình nóng lạnh quá cũ cũng như thương hiệu trôi nổi trên thị trường, vừa tốn nhiều tiền điện lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình nóng lạnh trên thị trường. Trong đó các thương hiệu như Ariston, Casper, Rossi là 3 cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Bảo trì định kỳ

Bạn nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh. Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook