0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những việc làm tưởng chừng như vô hại nhưng lại cực kì nguy hiểm khi sử dụng bình nóng lạnh

13:56 22/01/2021

Khi sử dụng bình nóng lạnh nhiều người thường có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ra nhiều nguy hiểm. Cùng Oantuti.vn tìm hiểu về những thói quen này và cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhé!

An toàn khi sử dụng bình nóng lạnh cho gia đình bạn

Bình nóng lạnh được xem là thiết bị phòng tắm quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đời sống ngày càng phát triển, phòng tắm được coi là nơi thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, được đắm mình trong làn nước nóng sau một ngày dài sẽ giúp bạn tái tạo sức khỏe, bên cạnh đó còn giúp lấy lại được sự thăng bằng thư thái. 

Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách, đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như bản thân mình. Có rất nhiều trường hợp bị giật điện, cháy bình thậm chí nổ bình nóng lạnh xuất phát từ những thói quen tưởng chừng như vô hại. Những thói quen vô hại có thể gây nguy hiểm đến tính mạng mà bạn không hề hay biết như:

– Bật bình nóng lạnh 24/24: nhiều gia đình có thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày cả đêm, việc bật bình nóng lạnh cả ngày là hành động gây lãng phí điện, theo chuyên gia cho biết: ” Việc bật bình nóng lạnh không chỉ tăng nguy cơ cháy nổ bình mà còn rất tốn điện, tốt nhất nên sử dụng bình trước 10 phút”. Đây chính là nguyên nhân gây cháy nổ bình nóng lạnh cao nhất.

Vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm: nhiều người nghĩ rằng việc vừa bật bình vừa tắm giúp tiết kiệm thời gian chờ, không sợ hết nước nóng trong khi tắm và người tắm sau không phải đợi. Nhưng đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng điện giật. Khi điện bị rò rỉ, nếu bạn không phát hiện kịp thời mà vừa tắm vừa bật bình sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

– Không bao giờ vệ sinh cũng như bảo dưỡng bình: nếu bạn nghĩ bình nóng lạnh chẳng cần vệ sinh vì cũng chỉ chứa nước thì bạn đã nhầm. Nguồn nước nhà bạn không thể đảm bảo sạch 100% cũng như trong thời gian sử dụng các cặn bẩn bám vào thanh đốt gây ra tình trạng làm nóng chậm, không thể làm nóng.

–  Nếu như bạn không vệ sinh bình nóng lạnh định kì sẽ gây ra nguyên nhân gây hỏng và hao mòn lớp cách điện, vì vậy bạn nên bảo dưỡng bình nóng lạnh mỗi năm 1 lần và đặc biệt nên chọn bình nóng lạnh Casper có công nghệ bảo vệ kép, được tích hợp hệ thống chống giật ELCB sẽ tự động ngắt cầu dao điện khi phát hiện rò rỉ điện, bảo vệ an toàn tối đa cho người sử dụng.

Trên đây là một số thói quen có hại mà chúng tôi nhận thấy rất nhiều gia đình mắc phải, hãy là người tiêu dùng thông thái để đảm bảo an toàn cho gia đình mình cũng như nâng cao tuổi thọ của bình nóng lạnh nhà bạn. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook