0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Rơ le chống giật của bình nóng lạnh

14:27 22/01/2021

Sử dụng bình nóng lạnh trong thời gian dài không bảo dưỡng định kỳ ẩn chứa những nguy hiểm khôn lường. Định kì kiểm tra hoạt động của các thiết bị bảo vệ giúp xác định nguyên nhân có thể gây rò rỉ điện, giúp bạn chủ động phòng ngừa và bảo vệ an toàn cho cả gia đình. 

Dưới đây là một số nguyên nhân gây rò rỉ điện ra ngoài bình nước nóng:

Bình nóng lạnh đã quá cũ. Thời gian sử dụng bình lâu ngày làm cho các linh kiện trên bình nóng lạnh bị mòn, giảm tuổi thọ, có thể gây hoạt động bất thường và không được đảm bảo như lúc ban đầu. Hiện nay, tất cả các sản phẩm bình nước nóng đều được tích hợp các chế độ an toàn. Tuy nhiên, bạn phải bảo dưỡng định kỳ để chắc chắn rằng bình nóng lạnh luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. 

Rơ le chống giật của bình nóng lạnh

Cắm điện cả ngày 24/24 giờ. Nhiều gia đình thường có thói quen cắm điện bình nóng lạnh cả ngày do nghĩ rằng nếu không sử dụng rơ le bình sẽ tự ngắt. Tuy nhiên, thực tế rơ le không phải là một thiết bị bảo vệ chống rò rỉ. Sử dụng điện quá tải khiến cho lớp cách điện của mayso bị hư hại nhanh chóng dẫn tới hiện tượng bị rò rỉ điện ra ngoài. Lời khuyên cho bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh 20 phút trước khi sử dụng. 

Gioăng cao su có tác dụng cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện có thể bị hở, nứt, bong tróc. Khi không khí ẩm, nước bám trên thành tường dễ gây rò rỉ điện ra ngoài nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

Nguyên nhân gây rò rỉ điện từ bình nước nóng

Như vậy, thực chất rơ le chống giật bình nóng lạnh chỉ đơn thuần là một thiết bị điều chỉnh nhiệt độ của nước mà không có tác dụng bảo vệ. Khi nhiệt độ của nước thấp rơ le sẽ kích hoạt điện làm nóng nước và khi nước đạt tới nhiệt độ nhất định, rơ lẽ sẽ tự động ngắt điện. Chế độ tùy chỉnh này giúp đảm bảo nguồn nước nóng cần thiết. 

Nguyên tắc sử dụng bình nóng lạnh an toàn

–    Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ đặc biệt trước khi bắt đầu sử dụng bình nước nóng khi mùa Đông đang tới.

–    Rút phích cắm điện khi không dùng hoặc trước khi sử dụng để tránh trường hợp nguồn điện bị rò rỉ ra bên ngoài. 

–    Kiểm tra bình nước nóng đơn giản tại nhà bằng cách dùng bút thử điện quẹt vào đường dây dẫn điện, tại các vị trí xung quanh bình nóng lạnh. Trường hợp thấy bút thử điện sáng phải ngắt điện và tìm vị trí, nguyên nhân rò rỉ điện. Nên thuê thợ sửa bình nóng lạnh có kinh nghiệm để sửa. 

–    Đối với những gia đình đang có ý định mua bình nóng lạnh mới nên lựa chọn bình tích hợp các chức năng bảo vệ an toàn tuyệt đối. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook