0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Thiết bị ELCB trong bình nóng lạnh Ariston có quan trọng không?

14:07 22/01/2021

Đời sống càng phát triển, con người ta càng quan tâm đến vấn đề an toàn khi sử dụng thiết bị điện, đặc biệt là bình nóng lạnh. Bạn thường thấy các hãng quảng cáo bình nóng lạnh được trang bị ELCB, vậy ELCB là gì và nó đóng vai trò quan trọng như thế nào? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Ariston nhé!

ELCB của bình nóng lạnh Ariston

Nhằm đáp ứng yêu câu của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng về độ an toàn nhà sản xuất đã tích hợp hệ thông ELCB trong mỗi sản phẩm bình nóng lạnh Ariston để nâng cao độ an toàn. Ngoài ra bạn có thể lắp đặt thêm ELCB bên ngoài để tăng cường độ an toàn. Nhiều người dùng nhằm ELCB là CB tuy nhiên không phải như vậy vì ELCB vừa có chức năng ngắt điện khi có sự cố chạm mạch (giống CB) vừa có chức năng phát hiện rò rỉ điện an toàn hơn CB nhiều. ELCB là thiết bị nói giữa thiết bị và mạch điện có mục đích là hạn chế sự cổ chạm điện trong binh bằng cách ngắt điện khi có sự có. ELCB còn là thiệt bị hữu ích sử dụng trong hệ thống điện gia đình, văn phòng để đảm bảo an toàn điện và chống cháy nổ hiệu quả.

Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston bị rò điện

Nhiều người sử dụng có quan niệm sai lầm là bình nóng lạnh Ariston có role ngắt điện nên yên tâm bật 24/24 mà thực tế thi role chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước như tự động cấp điện khi nhiệt độ nước thấp và ngắt điện khi nhiệt độ nước cao. Việc cắm điện liên tục như vậy khiến các bộ phân bên trong bình nhất là dây mayso, dây dẫn.. hoạt động quá tải bị hỏng, lớp cách điện bên ngoài bị ăn mòn bong tróc là nguyên nhân rò điện.

Không chỉ bình nóng lạnh Ariston mà tất các các bình nóng lạnh thương hiệu khác nhau cũng có nguy cơ bị ăn mòn gây rò điện do thời gian sử dụng quá lâu.

Bộ phận gioăng cao su cách điện nói giữa vỏ dây bị ròn, nứt vỡ thám nước dẫn điện ra bên ngoài tăng nguy cơ bị điện giật khi sử dụng.

Chỉ bật bình nóng lạnh khi dùng và tắt nguồn khi không sử dụng

Thời gian sử dụng càng lâu, các linh kiện trong bình nóng lạnh có thể không thể phát huy hết vai trò của nó. Nếu như bạn cứ bật bình nóng lạnh cả ngày, ngay cả khi sử dụng chẳng may bình bị rò điện sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook