0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Van xả cặn bình nóng lạnh có quan trọng không?

14:17 22/01/2021

Sử dụng bình nóng lạnh cũng tương tự như bạn đã sử dụng một chiếc siêu điện vậy, bên trong siêu điện có sợi đốt nóng và sau thời gian sử dụng sẽ thấy có rất nhiều cặn đá vôi bám trong siêu và bám trên sợi đốt. Đặc biệt, các khu vực có nguồn nước cứng chứa nhiều đá vôi, oxit sắt, ion kim loại…thì lượng cặn bẩn sẽ càng nhiều. Nước máy cũng xuất hiện nhiều cặn bẩn trong bình sau thời gian sử dụng, do vậy sử dụng bình nóng lạnh có van xả cặn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho người dùng tự vệ sinh bình.

Vì sao trong bình nóng lạnh có nhiều cặn

Van xả cặn bình nóng lạnh có quan trọng không?

Nước cứng là nước có chứa nhiều khoáng chất như canxi, sắt, các ion kim loại này sẽ tạo ra phản ứng với kim loại trong bình khi tăng nhiệt độ cao. Chính vì vậy trong bình có nhiều cặn kết tủa nhất là khu vực nước giếng khoan.

Cặn bẩn gây ra các vấn đề như tắc đường nước ra, giảm lượng nước trong bình, giảm hiệu quả đun nóng của bình bởi cặn bẩn bám trên thanh đốt.

Nước chứa nhiều khoáng chất sẽ nhanh chóng làm ăn mòn bề mặt kim loại của sợi đốt, lâu ngày sẽ bị thủng, nứt vỡ bề mặt, tình trạng bình nóng lạnh bị rò điện có thể xảy ra. Đây là hệ quả nghiêm trọng khi sử dụng nguồn nước không đảm bảo, dấu hiệu nhận biết chính là tiếng ồn phát ra ngày càng lướn. Tình trạng vỏ trong bình và bề mặt sợi đốt bám rất nhiều cặn đá vôi bởi khi nước nóng lên sẽ làm tăng sự giãn nở của kim loại, gây tiếng ồn lớn.

Ưu điểm của bình nóng lạnh có van xả cặn

Sau thời gian sử dụng khoảng 1-2 năm, bình nóng lạnh thường có hiệu quả làm nóng kém hơn khá nhiều, nguyên nhân do sợi đốt kém hiệu quả, chính vì vậy cần phải kiểm tra và thay thế. Tuy vậy, người dùng khó thay thế sợi đốt bởi công việc phức tạp, để kiểm tra xem đã đến lúc phải thay thế hay chưa hoặc kiểm tra xem trong bình có nhiều cặn bẩn hay không, sử dụng bình nóng lạnh có van xả cặn sẽ tiện lợi cho người dùng.

Các loại bình trước đây thường phải tháo cụm thanh nhiệt ra mới có thể làm sạch bên trong, lầy các cặn kết tủa ra ngoài, khá là phức tạp với người dùng. Do đó, các loại bình nóng lạnh có van xả cặn được sử dụng nhiều hơn và hiện nay hãng nảo cũng trang bị thêm cổng này. Cổng xả cặn vừa dễ dàng và nhanh chóng xả hết nước trong bình khi cần xử lý vấn đề nào đó, vừa thuận tiện khi tiền hành vệ sinh đơn giản.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook