0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Các nguyên nhân khiến nước bình nóng lạnh nhanh nguội và cách khắc phục

14:05 22/01/2021

Nhiều khách hàng thắc mắc rằng tại sao đã bật bình đủ thời gian rồi mà vẫn không đủ nước nóng để sử dụng, thậm chí chỉ mới dùng có tý nước đã nguội ngắt rồi? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu xem do đâu mà nước lại nhanh nguội và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Các nguyên nhân khiến nước bình nóng lạnh nhanh nguội và cách khắc phục

1. Dung tích bình tắm nhỏ

Khi mua bình nóng lạnh rất ít người để ý đến dung tích vì nghĩ dung tích nào chả được. Tuy nhiên nếu mua bình có dung tích quá nhỏ so với số lượng người sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng không đủ nước nóng để sử dụng. Vậy nên khi mua bình nóng lạnh bạn cần dựa vào số lượng thành viên trong gia đình mà lựa chọn dung tích phù hợp.

2. Bật bình với thời gian chưa đủ để nóng nước

Thông thường chúng ta hay có thói quen cứ muốn đi tắm mới nghĩ tới bật nước xong đi lấy quần áo vào tới phòng tắm là tắm ngay nên nhiều khi bình chưa có đủ thời gian để làm nóng nước khiến bạn phải tắm nước lạnh.

3. Do thời tiết, chênh lệch nhiệt độ

Trên thực tế vào lúc trời lạnh sẽ có sự chênh lệch nhiệt độ giữa cơ thể và môi trường bên ngoài nên dù nước bạn đang tắm đã ấm và nóng nhưng bạn vẫn cảm thấy rét. Do vậy nếu do nguyên nhân này thì đó chỉ là vì bạn cảm thấy nước nguội vậy thôi chứ thực tế là thời tiết ngoài trời đang lạnh hơn bạn nghĩ.

4. Do bình nóng lạnh nhà bạn giữ nhiệt kém

Trước sự cạnh tranh về giá cả, nhiều loại bình tắm nóng lạnh được ra đời, không phải dễ dàng gì mà bạn có thể mua được loại bình tắm vừa tốt mà vừa rẻ. Nhiều khi bình rẻ là do số lớp tráng giữ nhiệt ít hoặc được làm từ chất liệu kém hơn nên thay vì dùng 3 – 5 năm thì chỉ dùng hơn 6 tháng bình tắm nhà bạn đã không thể giữ nước nóng do khả năng giữ nhiệt kém. Hoặc với các loại bình tắm xịn có khả năng giữ nhiệt tốt lên tới 72 giờ thì bình nhà bạn giữ nhiệt kém hơn chỉ được 2 – 3 giờ thôi thì rất có thể đang tắm bạn sẽ gặp tình trạng hết nước nóng.

5. Do hỏng bình

Theo thời gian sử dụng lâu dài, các linh kiện của bình tắm nóng lạnh rất dễ bị hỏng gồm rơ le và thanh đốt. Nếu đã xác định hết không phải do 4 nguyên nhân trên thì chỉ có thể là rơ le và thanh đốt của bình tắm nhà bạn đang bị hỏng.

Khi rơ le bị hỏng, bình tắm sẽ hoạt động lung tung, chưa đủ nhiệt đã tự ngắt khiến bình không thể làm nóng nước mặc dù bật đã lâu. Tương tự nếu như thanh đốt nhà bạn dùng lâu dài và nguồn nước ở chỗ bạn không sạch sẽ thì dễ dẫn tới việc bám cặn, tích tụ canxi khiến vừa tốn điện do thời gian làm nóng nước bị kéo dài và khiến bình nóng lạnh nhanh nguội.

Cách khắc phục tình trạng nước không nóng hoặc nhanh nguội

Nếu do nguyên nhân 1 thì chỉ có cách bạn cần đổi bình tắm dung tích to hơn để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước nóng cho các thành viên trong gia đình. Còn do nguyên nhân thứ 2 thì bạn nên chờ thêm vài phút để nước nóng già sẽ tắm được lâu hơn. Nhưng nhớ trước khi tắm nếu là bình tắm gián tiếp thì bạn nên tắt bình trước khi tắm nhé cho nó an toàn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook