0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh tăng, làm cách nào để tiết kiệm điện?

14:48 22/01/2021

Những ngày cuối năm nay là những ngày miền Bắc trở nên rét đậm, do đó nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh tăng cao hơn bao giờ hết. Nhiều khách hàng của điện máy Thuận Thành chia sẻ rằng dùng bình nóng lạnh nhiều như này liệu hóa đơn tiền điện có tăng gấp 3 lần không? Và làm cách nào để tiết kiệm điện năng nhất có thể? Cùng điện chúng tôi tìm hiểu nhé!

Chọn bình nóng lạnh của các thương hiệu có uy tín, chất lượng

Chọn bình nóng lạnh của các thương hiệu có uy tín, chất lượng

Bên cạnh lựa chọn dung tích bình nóng lạnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì nên mua bình nóng lạnh của thương hiệu có uy tín, chất lượng. Bởi vì sản phẩm của các thương hiệu uy tín, chất lượng được áp dụng nhiều công nghệ ngày càng hiện đại, tiên tiến như Ariston, Casper hay Rossi…có khả năng tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Không nên vì thích giá rẻ mà mua những hàng trôi nổi, thương hiệu không uy tín vừa tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm.

Chọn mua bình nóng lạnh dung tích phù hợp

Máy nước nóng Ariston AN 30 RS MT 30 lít

Các gia đình nên lựa chọn loại dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu dung tích bình quá nhỏ dễ dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh bị khai thác tối đa công suất, vượt định mức khuyến nghị, gây hao mòn nhanh chóng, còn nếu dung tích bình quá lớn sẽ vừa tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ mà có thể dư thừa lãng phí nước nóng đã đun. Các bạn hãy tham khảo gợi ý sau để lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp cho gia đình:

+ Gia đình có từ 1 đến 2 người sử dụng loại bình có dung tích 15 lít là vừa đủ.

+ Gia đình có từ 2 đến 4 người nên sử dụng loại bình nóng lạnh 20 lít để có đủ lượng nước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

+ Loại bình nước nóng dung tích 30 lít dành cho các gia đình có từ 4 đến 6 thành viên hoặc gia đình 2-4 thành viên và sử dụng thêm bồn tắm. 

Bật sôi bình nóng lạnh khi sử dụng

Bật sôi bình nóng lạnh khi sử dụng

Nhiều người có thói quen tới phiên ai tắm sẽ bật bình nóng lạnh một lúc rồi tắt. Làm như vậy, quãng thời gian giữa mỗi người nếu để dài và bình chưa đủ nóng sẽ giảm nhiệt rất nhanh. Mỗi lần bật lại, bình phải tốn điện để làm nóng nước.

Cũng không nên bật bình nóng lạnh liên tục cả ngày vì rất tốn điện, lại khiến bình có thể bị hỏng do quá tải. Tốt nhất là bật sôi nước một lần rồi ngất điện. Cố gắng điều chỉnh thời gian để tất cả mọi người đều tắm chung trong cùng khoảng thời gian nhất định.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì người dùng cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh.

Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Trên đây là những cách giúp tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh nhiều trong mùa đông lạnh giá. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Để mua bình nóng lạnh Ariston chính hãng với giá thành rẻ nhất thị trường, quý khách vui lòng liên hệ: 098.3756688 hoặc tới trực tiếp Showroom của SPC Việt Nam.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook