0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh Rossi RSM-22SL bị nhảy chống giật. Bạn nên làm gì?

14:36 22/01/2021

Bình nóng lạnh Rossi RSM-22SL nhà bạn bị nhảy chống giật, điều này cũng rất nguy hiểm nhưng bạn đừng quá lo lắng. Những chia sẻ của bài viết sau sẽ chỉ cho bạn những cách xử lý cơ bản khi gặp sự cố trên nhé.

1. Cách kiểm tra bình nóng lạnh Rossi RSM-22SL

Khi phát hiện ELCB chống giật bị nhảy, điều đầu tiên bạn nên bình tĩnh và yên tâm vì nguồn điện vào bình nước nóng đã được ngắt, bạn hãy ngắt điện tại aptomat và kiểm tra lần lượt các vị trí sau:

  • Kiểm tra lại các tiếp điểm, vị trí đấu nối của dây dẫn bên ngoài bình nóng lạnh bằng mắt thường, nếu thấy các điểm hở, vị trí có nguy cơ rò điện hãy nối lại đảm bảo chắc chắn.
  • Tiếp đến mở nắp bình nóng lạnh và kiểm tra xem có bị đọng nước hay ẩm hay không, kiểm tra các điểm đấu nối của dây dẫn, cắm điện để kiểm tra có bị move điện hay không. (Bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên thực hiện hoặc yêu cầu hướng dẫn tháo mở bình nóng lạnh, không nên tự ý tháo mở)
  • Tháo và kiểm tra thanh đốt theo hướng dẫn của kỹ thuật viên, nếu thấy thanh đốt đóng cặn hãy vệ sinh sạch sẽ và thử lại, nếu thanh đốt han rỉ hay rạn nứt bạn nên thay thanh đốt ngay, đây có thể là nguyên nhân gây rò điện.

Nếu bạn đã kiểm tra và vệ sinh toàn bộ bình nóng lạnh mà ELCB vẫn bị nhảy thì khả năng cao thiết bị chống giật này đã bị hỏng, bạn hãy thay thế ngay ELCB để có thể tiếp tục sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn.

2. Cách thay dây chống giật bình nóng lạnh

  • Chuẩn bị bộ chống giật mới kèm theo dụng cụ đồ nghề như: tuavit, kìm điện, bút thử điện, băng dính điện.
  • Mở mặt bảo vệ, khu vực đấu nối ở bình nóng lạnh.
  • Tháo và rút bỏ dây chống giật cũ đã bị hỏng.
  • Dùng băng dính điện quấn đầu tiếp điểm được đấu nối vào rơ le cho dễ luồn qua ống gen.
  • Ở dây chống giật của bình nóng lạnh có 3 sợi dây điện tương ứng với 3 chức năng: dây nóng, dây lạnh, dây nối đất, hãy đấu nối đầy đủ và chắc chắn.

Trên đây là những cách kiểm tra, xử lý cơ bản mà bài viết cung cấp cho bạn. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn phát hiện và khắc phục sự cố bình nóng lạnh bị nhảy chống giật kịp thời đảm bảo sự an toàn trong khi sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook