0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh Rossi RSM-32SL an toàn, tiết kiệm

14:40 22/01/2021

Bạn đang sử dụng bình nóng lạnh Rossi 30 lít ngang RSM-32SL. Song việc sử dụng và bảo quản bình thế nào sao cho hiệu quả, tiết kiệm thì không phải ai cũng nắm được. Hãy cùng oantui.vn tìm hiểu về cách sử dụng và bảo quản bình nóng lạnh Rossi 30 lít ngang RSM-32SL nhé.

1. Nối đất cho bình nóng lạnh RSM-32SL

Nếu gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp thì bạn phải nên lưu ý nối đất cho thiết bị. Một bước rất quan trọng nhưng nhiều người đã bỏ qua nó

Nếu bạn không nối đất thì giả sử trong trường hợp bị rò điện, trước khi mạch bảo vệ ngắt điện thì rất có thể bạn sẽ bị điện giật. Vì vậy hãy nhớ phải nối đất cho thiết bị vì dây nối đất có thể triệt tiêu dòng điện và tránh được nguy cơ rò điện.

Khi lắp đặt, bạn cũng có thể quan sát xem thợ họ có thực hiện nối đất không nhưng thường là họ rất để ý điều này. Tuy nhiên để an tâm hơn bạn vẫn nên quan sát và nhắc nhở thợ lắp đặt.

Đối với bình nước nóng gián tiếp, việc nối đất cũng rất quan trọng nhưng không đến mức không thể thiếu như bình trực tiếp. Tuy nhiên bạn không nên quơ tay bật, tắt bình khi đang tắm mà chỉ nên bật trước 15 phút để đảm bảo an toàn.

2. Vệ sinh bình nóng lạnh Rossi RSM-32SL

Để tăng tuổi thọ cho bình và an toàn trong sử dụng bạn nên vệ sinh bình nước nóng theo đúng hưỡng dẫn sử dụng của nhà sản xuất 

Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp cho nước không bị bị tắc, máy không bị rỉ sét hay rò điện. Khi mới lắp bình, nếu nước nhà bạn có nhiều cặn, bị vẩn đục thì sau một tháng bạn cần kiểm tra và vệ sinh bình, sục rửa bình và bộ lọc. Khoảng thời gian giữa các lần kiểm tra từ 2 đến 3 tháng tùy theo chất lượng nước nhà bạn và mức độ sử dụng có thường xuyên hay không nhé.

3. Không bật bình nóng lạnh RSM-22SL 24h/24h

Bạn không nên bật bình 24/24 và tuyệt đối không vừa bật bình vừa tắm. Đây là nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn và cũng là nguyên tắc tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

Bạn nên bật bình nước nóng trước khi tắm khoảng từ 15 đến 20 phút và tắt bình nước nóng trước khi tắm. Vì vừa bật bình vừa tắm là rất nguy hiểm, lỡ máy dùng lâu ngày sảy ra vấn đề về điện sẽ rất nguy hiểm

4. Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh đối với người già và trẻ nhỏ

Nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ thì phải lưu ý những điều sau:

– Không nên đặt nhiệt độ tối đa của bình vì chẳng may các bé hay các cụ vô tình mở vòi nước nóng mà đang sôi sùng sục thì rất dễ bị bỏng.

– Để công tắc bình ra khỏi tầm tay của các bé vì nếu để các bé nghịch vào công tắc sẽ dẫn đến chập điện, gây cháy nổ hết sức nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng bình nóng lạnh Rossi 30 lít ngang RSM-32SL sao cho an toàn, tiết kiềm. Hy vọng những điều này sẽ giúp cho bạn và gia đình có thêm kinh nghiệm trong khi sử dụng. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook