0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bật bình nóng lạnh cả ngày có tốn điện không?

14:21 22/01/2021

 Có rất nhiều người thắc mắc rằng bật bình nóng lạnh cả ngày có tốn điện không? Cùng Oantuti.vn giải đáp thắc mắc này nhé!

Bật bình nóng lạnh cả ngày có tốn điện không?

Oantuti.vn xin trả lời rằng “Việc bật bình nóng lạnh cả ngày vừa gây lãng phí điện năng, vừa gây mất an toàn khi sử dụng. Hiện nay các bình nóng lạnh đều có khả năng làm nóng nhanh, việc bật bình cả ngày là không nên.”

Nguyên lí hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng sợi dây mayso trong bình để làm nước nóng lên. Dù bình được thiết kế phức tạp, hiện đại hơn nhưng khi bật bình quá lâu, bình dễ bị rò rỉ điện, cháy nổ gây nguy hiểm.

Vì thế bật bình nóng lạnh không nên bật cả ngày. Bởi khi bật bình nóng lạnh, bình sẽ có chức năng làm nóng khi nhiệt độ nước trong bình giảm xuống ở một mức nhiệt nhất định. Nhiệt độ ngoài trờ lạnh, bình bảo an không hoàn hảo máy sẽ hâm nóng thường xuyên gây tốn điện dù nhà bạn có nước nóng hay không. Vì thế như trường hợp gia đình chị Minh Hòa đi làm thường xuyên thì chỉ nên bật bình 10 phút trước khi dùng. Khi thấy có đèn tín hiệu báo bình đã đủ nước nóng, thì nên ngắt nguồn điện.

Bên cạnh sai lầm trên thì khi bạn mắc phải thói quen này hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng vọt:

– Tắm vẫn mở bình nóng lạnh

– Không bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên

Chọn bình nóng lạnh có dung tích không phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

– Mua phải bình nóng lạnh kém chất lượng

Dùng bình nóng lạnh đúng cách để tiết kiệm điện

1. Hãy chọn bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Bình nóng lạnh dung tích lớn, công suất lớn sẽ tốn điện năng hơn bình có dung tích nhỏ. Vì thế gia đình dưới 5 người chỉ nên dùng bình 20 lít, còn gia đình trên 5 người thì nên dùng bình 30 lít.

2. Không bật bình nóng lạnh 24/24 giờ. Đây là thói quen mà rất nhiều gia đình mắc phải, dễ gây rò rỉ điện, cháy nổ bình, hao phí điện năng.

3. Kiểm tra bảo trì bình thường xuyên. Vẫn có câu “của bền tại người”, bảo dưỡng thường xuyên là cách để tiết kiệm điện năng, bảo vệ an toàn cho bạn. Chỉ cần dùng bút thử điện, đưa trực tiếp vào nước hoặc thử vào đường ống nước để phát hiện sớm,tránh nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

4. Bình nóng lạnh phải có dây tiếp đất để nếu có hiện tượng rò rỉ điện thì dây “mát” sẽ tự động ngắt, triệt tiêu dòng điện, vừa bảo tồn điện năng, vừa giữ an toàn cho người sử dụng.

Việc bật bình nóng lạnh 24/24 gây mất an toàn cho người sử dụng đồng thời gây tốn điện, khiến giảm tuổi thọ của bình. Bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước 20 phút là có thể thoải mái sử dụng nước nóng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook